Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2023
Lượt xem: 485

Ngày 28/9/2023, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Cao Bằng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại khu dân cư tổ 12 phố Kim Đồng, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Dự buổi diễn tập có các đồng chí: Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ; Vũ Hồng Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ; Lê Hải Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Cao Bằng; Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu dự khai mạc buổi diễn tập

Theo tình huống giả định, vào hồi 08h15' xảy ra cháy tại phòng nghỉ 301, tầng 3 khách sạn LUXURY thuộc tổ 12 phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng. Nguyên nhân do sử dụng điện bất cẩn gây cháy, tại thời điểm cháy, phòng 301 không có người ở lại trong phòng nên khi xảy ra chập cháy không phát hiện, đám cháy phát triển nhanh, với thời gian ngắn, đám cháy đã bao trùm toàn bộ không gian phòng 301. Do tác động của khói, nhiều người trong khách sạn ở các tầng 3, 4, 5 hoảng loạn, mất bình tĩnh. Lúc này có khoảng 15 người bị mắc kẹt. Khi phát hiện ra vụ cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở đã triển khai thực hiện các biện pháp xử lý tình huống; điện báo khẩn cấp cho lực lượng chức năng biết diễn biến của đám cháy để điều động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các lực lượng liên ngành, lực lượng chi viện khác với 228 người đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường cùng với các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại, phối hợp triển khai các phương án: phân luồng giao thông, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, chăm sóc y tế cho nạn nhân..., huy động 24 xe chuyên dụng, xe chữa cháy, xe cứu nạn, cứu hộ và các phương tiện nhằm xử lý sự cố một cách hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản. Cùng với đó, công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng được tiến hành kỹ lưỡng, bài bản.

Buổi diễn tập đã đạt được mục đích và yêu cầu đề ra. Kết quả diễn tập đã phản ánh được cơ chế thông tin, chỉ huy, điều hành phối hợp tác chiến giữa các lực lượng trong công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; nâng cao kỹ năng chữa cháy, vận dụng hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại buổi diễn tập

Phát biểu tại buổi diễn tập, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh nhấn mạnh: Việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia tại Khu dân cư phố Kim Đồng với nhiều tình huống giả định sát thực tiễn, ở 03 cấp độ xử lý là việc làm cần thiết, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong tình hình hiện nay, nhất là gần đây trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn tại các công ty, doanh nghiệp, các khu dân cư, các hộ kinh doanh gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Với xu hướng phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh, các lĩnh vực sản xuất, du lịch, dịch vụ ngày càng tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ cao, gây thiệt hại lớn về người và tài sản; các đơn vị địa phương phải thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 01/CT-TTG ngày 03/01/2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới; phải lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, đặt an toàn, tính mạng người dân lên trên hết; an toàn cháy, nổ để phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước và trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Trong công tác phòng cháy, chữa cháy phải lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là “chống”, lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài”, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy với phương châm: Từng nhà an toàn - từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - từng khu phố an toàn - từng xã, phường, thị trấn an toàn.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh năm 2023

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh năm 2023; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 11 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh năm 2023.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Dương Liễu

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1