Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lương Tuấn Hùng làm việc với huyện Bảo Lâm về công tác tôn giáo ​
Lượt xem: 558

Ngày 07/10/2021, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lương Tuấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Bảo Lâm về công tác Tôn giáo năm 2021.

9 tháng đầu năm 2021, công tác tôn giáo trên địa bàn huyện Bảo Lâm được đảm bảo, các chức sắc, tín đồ các tôn giáo tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo, ổn định tình hình cơ sở, góp phần giữ vững an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển  kinh tế, xã hội. Các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở coi trọng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo; triển khai thực hiện công tác tôn giáo theo Chỉ thị số 01/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số công tác đối với đạo Tin Lành. MTTQ và các đoàn thể chính trị phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền vận động tín đồ các tôn giáo, các tầng lớp nhân dân chấp hành thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý công tác tôn giáo bằng việc ban hành các văn bản chỉ đạo lồng ghép giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và các chính sách dân tộc tôn giáo; hướng dẫn về đăng ký và quản lý sinh hoạt của các điểm nhóm trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lễ phục sinh, giáng sinh của đồng bào theo đạo. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, người có uy tín trong Công giáo, Tin Lành thực hiện hoạt động tôn giáo tuân thủ pháp luật; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật, lợi dụng dịp lễ, dịch bệnh để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước gây mất an ninh trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chỉ ra những ưu điểm và những khó khăn, hạn chế để đưa ra giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác tôn giáo trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lương Tuấn Hùng ghi nhận và đánh giá cao công tác tôn giáo của huyện Bảo Lâm đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Cần làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước về công tác tôn giáo. Tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức Đảng, chính quyền đoàn thể vững mạnh, trong sạch và có hiệu quả. Tăng cường cảnh giác, kịp thời đấu tranh làm thất bại âm mưu thủ đoạn lợi dụng tôn giáo của các thế lực thù địch. Giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

 

 

CTV  Vi Thịnh

Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Bảo Lâm

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1