Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tiếp và đối thoại với công dân
Lượt xem: 2916

Sáng 28/6, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức tiếp công dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân. Cùng dự có lãnh đạo cơ quan chuyên môn UBND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND Thành phố.\

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh đối thoại với lãnh đạo Trung tâm dạy nghề người tàn tật Học Yến (Thành phố).

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tổ chức 2 lượt tiếp công dân đối với bà Vũ Thị Ngọc Yến, Phó Giám đốc Trung tâm dạy nghề người tàn tật Học Yến, phường Sông Hiến; đại diện 8 hộ dân có đất bị thu hồi tại tổ 12, phường Sông Hiến (Thành phố).

Bà Vũ Thị Ngọc Yến có đơn thư khiếu nại ngày 12/4/2022 đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết cho Trung tâm thuê lại thửa đất mà UBND tỉnh đã thu hồi giao cho UBND Thành phố quản lý. Ngày 17/5/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường với thẩm quyền được giao trả lời đơn thư đề nghị Trung tâm cung cấp, bổ sung các hồ sơ, giấy tờ pháp lý gửi UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường làm căn cứ xem xét, giải quyết. 

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân, giải trình của UBND Thành phố, các sở, ngành cũng như nghiên cứu hồ sơ và căn cứ pháp lý liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh đề nghị các cơ quan liên quan xem xét, nghiên cứu một số đề xuất, kiến nghị của bà Vũ Thị Ngọc Yến và Trung tâm dạy nghề người tàn tật Học Yến, trả lời thỏa đáng trên cơ sở thượng tôn pháp luật, đảm bảo lợi ích chính đáng của công dân. Đề nghị Trung tâm khắc phục và hoàn thiện những hạn chế đã nêu trong Kết luận thanh tra số 2741/KLTT-UBND ngày 6/11/2020 của UBND tỉnh.

Đối với công tác quản lý hành chính lĩnh vực đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành liên quan, UBND Thành phố quan tâm kiểm tra, rà soát để quản lý chặt chẽ, hiệu quả. Những phạm vi do tổ chức, cá nhân sử dụng không đúng về mặt pháp luật cần khẩn trương tiến hành thu hồi đất theo quy định của Nhà nước; kiên quyết không để xảy ra tình trạng sử dụng “trá hình” đất công để phục vụ các mục đích lợi ích cá nhân, đảm bảo pháp luật Nhà nước được thực hiện nghiêm minh, minh bạch và công bằng xã hội.

Đại diện 8 hộ có đất bị thu hồi tại tổ 12, phường Sông Hiến kiến nghị UBND Thành phố ưu tiên đấu giá quyền dụng đất hơn so với tái định cư cho người dân đối với khu đất giáp đường Võ Nguyên Giáp, khu tái định cư 1, phường Sông Hiến; xem xét lại vị trí dự kiến bố trí lô tái định cư cho các hộ gia đình để tương đồng với vị trí đất bị thu hồi; sớm giải quyết tiền hỗ trợ thuê nhà ở tạm và  giao đất tái định cư để các hộ ổn định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh đề nghị Thành phố khẩn trương rà soát lại và giải quyết đầy đủ tiền hỗ trợ thuê nhà ở tạm cho các hộ bị thu hồi đất trước khi được giao đất tái định cư. Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của công dân, nghiên cứu, giải quyết dứt điểm vụ việc hợp tình, hợp lý, đúng quy định pháp luật, chấm dứt khiếu nại, tố cáo kéo dài. Tuyên truyền, giải thích, vận động để các công dân có nhận thức đúng, đồng thuận chấp hành chủ trương thu hồi đất của Nhà nước và chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo Baocaobang.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1