6 tháng đầu năm toàn tỉnh tiếp 3.354 lượt công dân
Lượt xem: 105

Trong 6 tháng đầu năm 2017, UBND tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo các cấp, ngành tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất theo quy định. Công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, các sở ngành, UBND các huyện, thành phố và xã phường, thị trấn triển khai nghiêm túc theo Luật tiếp công dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, UBND tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo các cấp, ngành tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất theo quy định. Công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, các sở ngành, UBND các huyện, thành phố và xã phường, thị trấn triển khai nghiêm túc theo Luật tiếp công dân.

UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 7/2017

Đến nay, toàn tỉnh đã tiếp 3.354 lượt công dân, giảm 2,5% so với cùng kỳ. Trong đó, tiếp dân định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh 85 lượt người; các sở, ban, ngành tiếp 47 lượt người; cấp huyện, thành phố tiếp 271 lượt người; cấp xã tiếp 2.951 lượt người.

Các cấp, ngành nhận được 520 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016). Trong đó: Khiếu nại 154 đơn (113 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, hiện nay đã xem xét giải quyết 72 đơn, đạt 63,7%, 41 đơn đang được giải quyết); tố cáo 30 đơn (10 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, đã xem xét giải quyết 9 đơn, đạt 90%, 01 đơn đang xem xét giải quyết); số đơn trùng và đơn không đủ điều kiện xem xét giải quyết và hướng dẫn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết là 397 đơn; UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành 15 cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong 6 tháng cuối năm, các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở tăng cường, kiểm tra, rà soát giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, coi đây là việc làm thường xuyên; tăng cường công tác phổ biến, giáo dục để nâng cao hiểu biết pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước, trong đó, chú trọng thực hiện công khai minh bạch hoạt động của các cơ quan đơn vị, nhất là các vấn đề dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo như quản lý đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng, tài chính…tăng cường thanh tra trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp và đôn đốc việc thực hiện các quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật; đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho những đối tượng chính sách, tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo.

Kim Thoa

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1