Kết quả phong trào thi đua “Cao Bằng đoàn kết, chung sức đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”
Lượt xem: 557

Trong những năm qua, phong trào thi đua đã được đẩy mạnh và phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là trong đại dịch COVID-19, các cấp, các ngành trong tỉnh tích cực tham gia, tổ chức phát động thi đua, huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị để tổ chức triển khai phong trào thi đua “Cao Bằng đoàn kết, chung sức đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” một cách tích cực, chủ động và hiệu quả. Ngành Y tế đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, các tổ COVID cộng đồng phát huy tốt vai trò có hiệu quả với việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; Toàn tỉnh đã thành lập 1.454 tổ COVID cộng đồng/1.470 tổ xóm; Tăng cường tổ chức thành lập các đoàn kiểm tra về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương. Tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực sẵn sàng ứng phó các tình huống diễn biến dịch COVID-19 theo từng cấp độ. Đảm bảo thuốc, vật tư, trang thiết bị để thực hiện công tác điều trị cho người bệnh, với phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế; Tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới thực hiện nội dung truyền thông Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác”.

anh tin bai

Khu vực cách ly bệnh nhân COVID-19 được khử khuẩn đảm bảo vệ sinh

Tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 được 601.677 mẫu, ghi nhận 99.407 trường hợp dương tính với SARS-COV-2; có 98.846 trường hợp mắc tại các địa phương trong tỉnh, 551 trường hợp mắc do đi từ các tỉnh, thành có dịch trong nước trở về tỉnh Cao Bằng và 10 trường hợp là công dân Việt Nam từ Trung Quốc về. Đến nay, không có trường hợp đang được cách ly điều trị tại các cơ sở thu dung, điều trị của tỉnh, cách ly, điều trị tại nhà và tại cơ sở y tế; lũy tích đến ngày 28/10/2023 có 99.337 trường hợp được công bố khỏi bệnh; 67 người tử vong; 03 người mắc COVID-19 được chuyển tuyến; tổ chức, triển khai thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, lũy tích số mũi tiêm đã thực hiện tính từ ngày 16/4/2021 đến ngày 31/8/2023 là 1.344.113 mũi.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm công dân từ các tỉnh phía Nam về tại Trạm kiểm soát phòng, chống COVID-19 tại Quốc Lộ 3 địa phận giáp ranh tỉnh Cao Bằng – Bắc Kạn

Tỉnh đã chủ động, quyết liệt, triển khai đầy đủ, kịp thời văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về phòng chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia và các bộ ngành Trung ương; bám sát tình hình dịch trong nước và thực tiễn địa bàn để đáp ứng kịp thời với diễn biến dịch. Hệ thống văn bản thường xuyên được cập nhật, điều chỉnh phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh diễn ra trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tính quyết liệt, kịp thời, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và phù hợp với điều kiện của tỉnh.

anh tin bai

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng trao đổi với cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang trực tại chốt Bản Hía, thị trấn Trà Lĩnh (Trùng Khánh), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng)

Công tác an ninh, trật tự xã hội, an sinh xã hội thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chính sách an sinh xã hội liên quan đến dịch COVID-19, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ổn định. Công tác sản xuất và lưu thông hàng hóa: cơ bản ổn định, các cơ sở sản xuất kinh doanh đảm bảo hoạt động và phòng chống dịch COVID-19. Công tác vận động, huy động xã hội, công tác tài chính, hậu cần đảm bảo kịp thời, đầy đủ cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện các mô hình hay, cách làm tốt như: (1) Thành lập Tổ COVID-19 cộng đồng; (2) Xét nghiệm diện rộng, nhiều vòng ở các địa bàn nguy cơ cao, rất cao; (3) Quản lý điều trị tại nhà cho người nhiễm (F0); (4) Xây dựng khu cách ly tập trung kết hợp bệnh viện dã chiến các huyện... Qua Phong trào thi đua có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc được phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời động viên, khích lệ, tôn vinh, tạo sức lan tỏa tích cực trong toàn xã hội.

anh tin bai

Công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được thực hiện tốt trên địa bàn tỉnh

Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện thường xuyên, liên tục, đa dạng, hiệu quả. Các cấp, các ngành đã tổ chức phổ biến sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền, giới thiệu, chuyển tải các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19; Triển khai quyết liệt các giải pháp về công nghệ thông tin và chuyển đổi số tạo sự thay đổi lớn so với trước đây. Hệ thống khám chữa bệnh đã được kết nối đến tất cả các huyện, thành phố; Tích cực triển khai các ứng dụng tiêm chủng trực tuyến, truy vết, khai báo y tế; từng bước liên thông dữ liệu và hợp nhất các ứng dụng thành ứng dụng phòng, chống COVID-19 duy nhất (PC-COVID) để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Các hình thức tuyên truyền đa dạng phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng (kênh truyền hình, đài phát thanh, loa truyền thanh, tờ rơi, áp phích, pa nô, khẩu hiệu, xe tuyên truyền lưu động), sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin (tin nhắn, trang web, mạng xã hội, ứng dụng zalo, facebook...)

Tính đến nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, chiến dịch tiêm chủng vắc xin đạt kết quả cao. Các dịch bệnh khác được kiểm soát, phòng ngừa có hiệu quả. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra. Trong đó, chú trọng theo dõi chặt chẽ tình hình dịch COVID-19, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới; bệnh do vi rút theo mùa gây ra và các bệnh khác có nguy cơ xâm nhập…

Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh đã kịp thời biểu dương, tôn vinh, tặng Bằng khen cho 71 tập thể và 81 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Kim Cúc

 

 

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1