Hội người mù tỉnh: Tổng kết 15 năm Đề án cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” ​
Lượt xem: 1156

Sáng 14/7/2023, Hội người mù tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm Đề án cuộc vận động “Tăng cường đoaàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” và chương trình :Hành đồng việc lam, giảm nghèo bền vững”; Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

 

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị

 Hội người mù tỉnh là một tổ chức xã hội đặc thù, thành viên là những người khuyết tật về mắt, sức khỏe hạn chế, trình độ văn hóa thấp so với mặt bằng chung của xã hội. Những năm qua, nhiều hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua của tỉnh, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư theo khả năng người mù. Các hoạt động hội gắn liền với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lãnh đạo các cấp hội thường xuyên động viên khích lệ hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên bình đẳng hòa nhập cộng đồng.

Tính đến nay Hội người mù tỉnh đã thực hiện 83 dự án, nguồn vốn cho vay xoay vòng là 1tỷ 251triệu đồng, giải quyết cho 126 lượt người vay. Giúp người mù có thu nhập, giảm bớt gánh nặng gia đình, không còn mặc cảm, tự ti, thay vào đó là sự tự tin, dám nghĩ dám làm, khắc phục những khó khăn cơ bản để tự khẳng định bản thân. Các cấp Hội trong tỉnh vận động được hơn 1 tỷ đồngtặng quà nhân ngày lễ tết cho 2.518  lượt hội viên; các huyện Hội chủ động tổ chức tổ dịch vụ tăm tre, làm chổi chít, chổi rơm... thu hút nhiều lao động, hàng năm tiêu thụ trên 153 nghìn gói tăm, gần 22 cái chổi, ước tính đạt khoảng 572 triệu đồng giúp hội viên có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. 100% hội viên người mù trong tỉnh được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên thông qua chính sách an sinh xã hội

6 tháng đầu năm 2023, công tác chăm sóc đời sống hội viên, tiếp tục được các cấp Hội quan tâm và duy trì. Hội đã trợ cấp khó khăn cho 07 hội viên với tổng số tiền trên 560.triệu đồng; thăm hội viên ốm đau, phối hợp với UBND xã Thụy Hùng đã đưa 4 hội viên đi giám định mắt tại Trung tâm giám định Y khoa tỉnh Cao Bằng để xác định mức độ khuyết tật. Triển khai mô hình phát triển chăn nuôi bò cái sinh sản tạo sinh kế để hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo cho 10 hội viên với tổng số tiền 150 triệu đồng.

Thời gian tới, Hội tiếp tục thực hiện cuộc vận động sâu rộng trong toàn thể cán bộ và hội viên; tuyên truyền cho cán bộ, hội viên hiểu rõ hơn về cuộc vận động, để từ đó có ý thức tốt hơn trong việc thực hiện cuộc vận động; gắn việc thực hiện cuộc vận động với các chương trình hoạt động; Tiếp tục khảo sát tình hình người mù trong tỉnh nhằm vận động để kết nạp hội viên; hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở Hội xây dựng văn kiện, tổ chức các bước hiệp thương nhân sự Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 đúng quy định; tăng cường công tác quản lý vốn vay phối hợp với chính quyền các địa phương và Ngân hàng chính sách xã hội để triển khai các dự án vay vốn đảm bảo cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích. Mở lợp tập huấn công nghệ thông tin, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh cho người mù. Thường xuyên trao đổi thông tin, giữ vững mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm để tạo điều kiện giúp đỡ chăm sóc đời sống hội viên, người mù có hoàn cảnh khó khăn.

 

Dương Liễu





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1