Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt trao tặng 30 suất quà cho bệnh nhân tan máu bẩm sinh và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 988

Chiều ngày 23/6/2023, Ban Tổ chức Hành trình đỏ Quốc gia cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cao Bằng và các đồng chí lãnh đạo, các nhà tài trợ đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 30 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) cho các bệnh nhi tan máu bẩm sinh và các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Tới trao tặng quà cho các bệnh nhi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh có đồng chí Đặng Thị Duyên, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Hội chữ thập đỏ tỉnh.

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức chương trình hành chình đỏ trao quà cho các bệnh nhân tan máu bẩm sinh

Mỗi năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận và điều trị cho hàng chục bệnh nhân mắc Tan máu bẩm sinh, trong đó chủ yếu là trẻ em. Trong quá trình điều trị, nhiều bệnh nhân phải đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết do khan hiếm nguồn máu. Trong những tình huống cấp bách đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện đã hỗ trợ kịp thời hiến máu, vận động hiến máu để cứu sống người bệnh.

anh tin bai

Trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XI năm 2023. “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và mang tính đột phá giúp Ngành Y tế khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè hàng năm, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp khiến lượng máu dự trữ trên toàn quốc càng trở nên khan hiếm, gây nhiều khó khăn cho công tác cấp cứu và điều trị. Không những vậy, “Hành trình đỏ” cũng là hoạt động mang tính xã hội sâu sắc giúp người dân nâng cao nhận thức phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (căn bệnh đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dân số) đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các tầng lớp nhân dân trên địa tỉnh Cao Bằng nói riêng và cả nước nói chung.

Kim Cúc

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1