Họp BCĐ hiến máu tình nguyện tỉnh năm 2023
Lượt xem: 207

Chiều ngày 26/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cao Bằng về công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) giai đoạn 2022-2023, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ hiến máu tỉnh nguyện tỉnh Trịnh Trường Huy chủ trì. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh theo Quyết định số 347/QĐ-UBND ngày 05/4/2023 của UBND tỉnh; Đại diện Lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

anh tin bai

Toàn cảnh cuộc họp

Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo các cấp đã được kiện toàn, đảm bảo bộ máy hoạt động thường xuyên; Công tác phối hợp giữa các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh chặt chẽ; Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các lực lượng xã hội dối với công tác HMTN đã được đề cao…

anh tin bai

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh báo cáo tại cuộc họp

Từ 01/01/2022 đến 18/5/2023  toàn tỉnh  đã tổ chức tuyên truyền vận động tiếp nhận máu được 37 đợt, tiếp nhận được 6.039 đơn vị máu các đợt HMTN đều tổ chức thực hiện bảo đảm đúng các quy trình và chi trả chế độ quyền lợi cho người HMTN đúng theo quy định. Trong đó, năm 2022 tổ chức được 28 đợt tập trung với gần 10.000 người đăng ký hiến máu, đồng thời vận động các tình nguyện viên tham gia HMTN cấp cứu với tổng số đơn vị máu tiếp nhận được 4.520 đơn vị đạt 100,44% và tăng hơn so với năm 2021 là 1.491đv máu. Năm 2023, từ tháng 01/01/2023- 18/5/2023 tổ chức được 09 đợt HMTN, với gần 3.000 người đăng ký hiến máu, với tổng số đơn vị máu tiếp nhận được 1.519 đơn vị (hiến trực tiếp cấp cứu bệnh nhân tại bệnh viện 26 đơn vị) đạt 33,75% kế hoạch năm. Tổ chức các phong trào hiến máu tình nguyện với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", Chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành phố thực hiện Ngày hội Xuân Hồng, “ Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện 7/4”, Chiến dịch những giọt máu hồng hè… Theo kế hoạch, trong năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao chỉ tiêu vận động cho các đơn vị, địa phương với tổng số 4.500 đơn vị máu. Theo đó, dự kiến ngày 24/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ tỉnh Cao Bằng với mục tiêu vận động hơn 2000 người đăng ký hiến máu, gắn với tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tiêu biểu giai đoạn 2022 - 2023.

Những tháng cuối năm, tiếp tục quán triệt các quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác hiến máu tình nguyện, các chủ trương, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương Hội và UBND tỉnh. Tăng cường công tác công tác tuyên truyền, vận động HMTN đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia HMTN; Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi thành viên trong Ban Chỉ đạo, tăng cường phối hợp hoạt động theo chức năng và địa bàn được phân công phụ trách. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động hiến máu tình nguyện; thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

Ban Chỉ đạo HMTN các cấp xây dựng kế hoạch cụ thể tiếp tục triển khai các Chiến dịch, sự kiện làm trọng tâm cho công tác vận động hiến máu và gắn với nhu cầu cung cấp máu từng thời điểm với quy mô sâu rộng. Tăng cường công tác phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ với Tỉnh Đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y Tế, Ngành Giáo dục, Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch, Đài Phát thanh TH, Báo Cao Bằng,...nhằm tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cức tham gia HMTN. Chú trọng công tác tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, hội viên, TNV Hội Chữ thập đỏ các cấp. Tiếp tục duy trì các Câu lạc bộ ngân hàng máu sống, Câu lạc bộ hiến máu dự bị để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân của tỉnh.

 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận, đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị để triển khai thực hiện; tích cực tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân nhận thức về ý nghĩa, tác dụng và lợi ích của việc hiến máu tình nguyện. Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các cơ quan đơn vị địa phương chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, thời gian, địa điểm tổ chức hiến máu, đồng thời tham mưu các giải pháp triển khai sâu rộng, kỹ lưỡng chu đáo đạt hiệu quả Chương trình “Hành trình đỏ”; tổng hợp, đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong tham gia hiến máu, hiến máu tình nguyện nhiều lần để động viên kịp thời.

Kim Cúc

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1