Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lượt xem: 233

Sáng 20/6/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chủ trì.

Tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng, đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh, một số sở, ngành; lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Theo đó, các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29/6/2024, chấm thi từ ngày 29/6/2024; công bố kết quả thi vào 8h00 ngày 17/7/2024, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7/2024. Các sở GD&ĐT đã tổ chức cho thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 24/4 đến ngày 28/4 và đăng ký dự thi chính thức từ ngày 2/5/2024 đến 17giờ ngày 10/5/2024 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có gần 1,1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, tăng trên 47 nghìn thí sinh so với năm 2023. Cả nước có trên 2.300 điểm thi, tăng 51 điểm thi so với năm trước.

Bộ GD&ĐT đã sớm ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức kỳ thi. Đến nay, các địa phương đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, nhân sự; lên kế hoạch chi tiết và chuẩn bị các phương án vận chuyển đề thi đến các địa phương đảm bảo an ninh, an toàn và bảo mật. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia về công tác chuẩn bị kỳ thi tại các địa phương. Huy động gần 8.000 cán bộ, giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi; 264 cán bộ tham gia đoàn kiểm tra công tác chấm thi. Công tác thông tin tuyên truyền về kỳ thi được đẩy mạnh.

anh tin bai

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nguyễn Ngọc Thư báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Cao Bằng

Tại tỉnh Cao Bằng, Kỳ thi năm 2024 có 5.572 thí sinh đăng kí dự thi, tăng 519 thí sinh so với năm trước. Tỉnh tổ chức 21 điểm thi đảm bảo thuận lợi nhất cho thí sinh; huy động lực lượng hơn 1.100 người tham gia tổ chức thi. Dưới sự chỉ đạo hết sức sát sao, kịp thời của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị chức năng tỉnh đã và đang hết sức tập trung chuẩn bị cho Kỳ thi để đạt kết quả tốt nhất, trong đó đẩy mạnh thực hiện 2 mục tiêu: Nâng cao chất lượng, kết quả tốt nghiệp thông qua kế hoạch, chương trình dạy học, ôn tập, phụ đạo; tổ chức các hội nghị phân tích chất lượng để có kịch bản phù hợp với từng địa phương và học sinh; Tổ chức Kỳ thi đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Tỉnh đã hoàn thiện các phương án đảm bảo cho Kỳ thi, phương án hỗ trợ cho gần 1.500 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được triển khai. Chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh đổi mới trong công tác thanh tra, kiểm tra đối với nội dung xây dựng kế hoạch thanh kiểm tra đảm bảo không chồng chéo, thời gian kiểm tra phù hợp, công tác khắc phục sau kiểm tra có thời gian hoàn thiện. Trước ngày 31/5/2024, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và thanh kiểm tra lần 1 đã được thực hiện, giúp tháo gỡ được các bất cập so với năm trước. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo tích cực phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan chức năng bàn triển khai các phương án đảm bảo an toàn Kỳ thi.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đánh giá cao sự chủ động của các địa phương trong việc chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đề nghị, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia, cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cần phải quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo của trung ương về tổ chức kỳ thi.

Các địa phương tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng khâu, từng công đoạn, tuân thủ nghiêm các quy trình, quy chế thi. Đảm bảo các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, điện nước, an toàn coi thi, chấm thi và phòng chống cháy nổ… Lưu ý nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại, phương tiện công nghệ thông tin vào phòng thi. Tạo điều kiện để thí sinh tham dự kỳ thi, không để thí sinh khó khăn về kinh tế hay vì cách trở giao thông mà phải vắng thi. Đặc biệt là phải có phương án xử lý kịp thời các tình huống phát sinh có thể xảy ra. Các địa phương không chủ quan, lơ là trong việc tổ chức kỳ thi; quyết tâm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, chất lượng, hiệu quả, thân thiện, nhân văn, chu đáo.

Dương Liễu

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1