Hành trình Đỏ ngày hội hiến máu "Giọt hồng miền non nước" tiếp nhận 737 đơn vị máu
Lượt xem: 247

Sáng 22/6/2024, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, tỉnh Cao Bằng phối hợp với Ban tổ chức hành trình đỏ Trung ương tổ chức chương trình "Hành trình đỏ" ngày hội hiến máu "Giọt hồng miền non nước".

anh tin bai
 

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho Hội chữ thập đỏ tỉnh

Tham dự ngày hội có đồng chí Trịnh Trường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh nguyện tỉnh; đồng chí Đỗ Hoài Biên, Phó Chánh Văn phòng Trung tâm máu quốc gia, Viện huyết học và truyền máu trung ương; đại diện lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh; Thành viên Ban Tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” toàn quốc lần thứ XII- năm 2024; lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên tại các cơ quan đơn vị cùng tham gia.

anh tin bai

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy, tặng quà lưu niệm cho đoàn viên tham gia hiến máu

 

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng miền non nước" đã thu được 737 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 87 đơn vị (chỉ tiêu 650); Vận động trên 1.300 người tham gia.

 

anh tin bai

Đoàn viên công đoàn trường Mầm non mùng 3/10 tham gia hiến máu

 

Chương trình Hành trình đỏ năm 2024 được diễn ra tại 51 tỉnh, thành phố trong cả nước, thời gian từ ngày 02/6 đến ngày 28/7/2024. Với mục tiêu tuyên truyền và tư vấn cho 1 triệu lượt người về hiến máu tỉnh nguyện, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 120.000 đơn vị máu; huy động ít nhất 8.000 tình nguyện viên là thanh thiếu niên chữ thập đỏ và vận động những tập thể và cá nhân nhiệt tình, tích cực, tình nguyện tham gia vào các hoạt động, sự kiện Hành trình đỏ tại địa phương.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Trịnh Trường Huy phát biểu

Phát biểu tại ngày Hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Trịnh Trường Huy nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các ngành, các cấp, các tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu đã đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện thời gian qua.

Thay mặt cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Cao Bằng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mỗi người dân Cao Bằng, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương bằng tình thương và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia hiến máu cứu người. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Cao Bằng được lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ; tiếp tục nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội về việc tham gia hiến máu tình nguyện.

anh tin bai

Sắp xếp những đơn vị máu để chuyển về Viện huyết học truyền máu trung ương

 

Mỗi giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại, hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp nhất của con người với con người, của cá nhân với cộng đồng. Với ý nghĩa đó, Hành trình đỏ kết nối những con người giàu lòng nhân ái, kết nối dòng máu Việt, trao tặng sự sống đến cho người bệnh.

Kim Cúc

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1