Ban Cán sự đảng, lãnh đạo UBND tỉnh họp bàn biện pháp, chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Lượt xem: 31

Sáng 17/9/2024, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Bí thư Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn biện pháp, chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3, ổn định đời sống Nhân dân, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Dự cuộc họp có các các thành viên Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu dự cuộc họp

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản, hoa màu và hạ tầng trên địa bàn tỉnh, đến nay, ước thiệt hại sơ bộ khoảng 530 tỷ đồng, trong đó, có 1.772  nhà ở bị thiệt hại, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; 445 nhà có nguy cơ sạt lở phải di dời; trên 1.911 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, gãy đổ, vùi lấp; trên 10 nghìn vị trí sạt lở tại nhiều tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh, đường giao thông nông thôn với trên hàng nghìn m3 đất đá, sụt lún nền đường và một số hạng mục khác. Hư hỏng 11 cầu dân sinh, 28 điểm trường, 3 cơ sở y tế; 18 công trình bị hư hỏng, sạt lở…

Hiện nay, nguy cơ sạt lở đất tại nhiều điểm trên địa bàn còn rất cao, có thể gây ra những thiệt hại lớn cho người dân và làm hư hỏng, ách tắc các tuyến đường giao thông. Ngoài ra, còn nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ, ngập úng trên địa bàn đang được các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thống kê, báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình thiệt hại, công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra, đồng thời thảo luận, đề xuất một số chính sách, giải pháp hỗ trợ người dân bị thiệt hại sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh theo các nhóm mục tiêu: Bảo vệ tính mạng, an toàn, sức khỏe của Nhân dân là trên hết, trước hết; bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở, thiếu nước sạch; sớm khôi phục các hoạt động đời sống, xã hội để ổn định cuộc sống nhân dân, nhất là tại các địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão lũ, ngập lụt, sạt lở đất. Khôi phục nhanh sản xuất, cung ứng, lao động, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, giữ vững đà tăng trưởng kinh tế trong năm 2024; làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với thiên tai, bão lũ, ngập lụt sạt lở…, nhất là trong những tháng cuối năm 2024 và đầu năm 2025.

Một số nội dung được tập trung thảo luận như về chính sách hỗ trợ các hộ dân có nhà ở bị sập hoàn toàn, hư hỏng; hỗ trợ người dân di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao; hỗ trợ học sinh vùng bị thiên tai; hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp để khôi phục chuỗi sản xuất, cung ứng, lao động, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Các chính sách, giải pháp hỗ trợ được đưa ra bàn với quan điểm phải nhanh, khả thi, kịp thời, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, trực tiếp vào các đối tượng bị ảnh hưởng; trình tự, thủ tục, điều kiện hưởng thụ đơn giản, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, giám sát, đánh giá; huy động mọi nguồn lực, bảo đảm công khai, minh bạch...

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh nhấn mạnh: Với tinh thần “Bảo vệ tính mạng, an toàn, sức khỏe của Nhân dân là trên hết” đề nghị các sở, ngành nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và của tỉnh về công tác khắc phục hậu quả mưa bão, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm, hướng dẫn các địa phương thực hiện các chính sách hỗ trợ thiệt hại sau mưa bão đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để hoàn thiện dự thảo Kế hoạch khắc phục hậu quả mưa bão, phục hồi sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh trình UBND tỉnh ký ban hành trước 20/9. Đối với các vị trí xây dựng nhà tôn lắp ghép cho các hộ dân mất hoàn toàn nhà ở tại xã Yên Lạc, Ca Thành, các sở ngành liên quan phối hợp với huyện Nguyên Bình tiến hành triển khai, thực hiện sớm để người dân ổn định cuộc sống. Sở Giao thông vận tải rà soát các công trình giao thông bị hư hỏng, xây dựng phương án bố trí vốn dự phòng ngân sách tỉnh để sửa chữa, gia cố… đảm bảo giao thông thông suốt.

Dương Liễu

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1