42 tác phẩm đạt giải Báo chí Cao Bằng lần thứ II năm 2024 ​
Lượt xem: 225

Chiều ngày 20/6/2024, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và trao Giải báo chí Cao Bằng lần thứ II năm 2024; vinh danh các tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí quốc gia năm 2023-2024; phát động Giải báo chí Cao Bằng lần thứ III năm 2025.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt

Tham dự có các đồng chí: Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh; các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải báo chí Cao Bằng lần thứ II năm 2024; tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí quốc gia năm 2023-2024.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu và người làm báo ôn lại truyền thống 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và nhìn lại kết quả hoạt động của báo chí tỉnh trong thời gian qua. Các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động tuân thủ đúng các quy định của Luật Báo chí; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nghiêm túc chấp hành định hướng thông tin và chỉ đạo thông tin của các cơ quan chức năng; tập trung phản ánh chân thực các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Năm 2024 là năm thứ II, Giải báo chí cấp tỉnh được tổ chức; Tính đến ngày 15/5/2024 Hội nhà báo nhận được 86 tác phẩm, của 48 tác giả, nhóm tác giả là các hội viên, nhà báo, cộng tác viên công tác tại các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh. Đề tài các tác phẩm tham dự Giải khá phong phú, đề cập khá toàn diện các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bám sát dòng thời sự, nhất là những vấn đề đang được xã hội quan tâm”. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, nêu được những vấn đề mới từ thực tiễn ở địa phương, cơ sở; cách thức thể hiện hấp dẫn, sáng tạo theo đúng loại hình báo chí; đã thể hiện sự nỗ lực của người làm báo. Nhiều tác phẩm dài kỳ cho thấy sự đầu tư của tác giả, nội dung phản ảnh đi vào các vấn đề thời sự, những chỉ đạo trọng tâm của tỉnh…

anh tin bai
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh chúc mừng các tác giải đạt giải báo chí quốc gia năm 2024

Kết quả có 42 tác phẩm đạt giải Báo chí tỉnh Cao Bằng lần thứ II năm 2024. Trong đó: 09 tác phẩm Báo in (gồm: 02 giải B, 03 giải C, 04 giải khuyến khích); 10 tác phẩm Báo điện tử (gồm: 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C, 04 giải khuyến khích); 09 tác phẩm Báo nói (Phát thanh) (gồm: 02 giải B, 03 giải C, 04 giải khuyến khích); 10 tác phẩm Báo hình (gồm: 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C, 04 giải khuyến khích); 04 tác phẩm Ảnh báo chí (gồm: 02 giải C, 02 giải khuyến khích). Nhân dịp này 08 nhóm tác giả, tác giả được vinh danh có tác phẩm đạt giải báo chí quốc gia năm 2024.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà báo chí nói chung và báo chí Cao Bằng nói riêng đã đạt được trong những năm qua.

Thời gian tới đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí thực hiện tốt những nhiệm vụ sau: Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, tập trung khắc phục nhanh những hạn chế, tồn tại trong hoạt động báo chí, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm là thông tin, tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước và của tỉnh. Chú trọng tuyên truyền, biểu dương, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tiến bộ trong đời sống xã hội, tạo niềm tin, sự tích cực, lạc quan trong cộng đồng, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, phê phán mạnh mẽ những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, tiêu cực và tệ nạn xã hội; góp phần tích cực ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm, sai trái của các thế lực thù địch, phản động.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh nâng cao hơn nữa vai trò quản lý, thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo cho đội ngũ nhà báo, người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có trách nhiệm xã hội sâu sắc; đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà báo, để những người làm báo yên tâm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng báo chí vẻ vang.

Đối với các phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh, Tôi mong muốn các đồng chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong tỉnh; có nhiều tin, bài tuyên truyền về đường lối, chính sách, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh của Cao Bằng đến với độc giả trong và ngoài nước. Tổ chức triển khai thực hiện tốt Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm xây dựng các cơ quan báo chí của tỉnh theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại; đảm bảo vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội, giữ vững chủ quyền thông tin trên không gian mạng; đổi mới trải nghiệm của độc giả; tạo nguồn thu mới; thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp nội dung số. Tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức Giải Báo chí tỉnh lần thứ II, năm 2024; từ đó định hướng, ban hành Kế hoạch, tổ chức thành công Giải Báo chí tỉnh lần thứ III, năm 2025 - Giải báo chí gắn với kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây sẽ là một trong những hoạt động thiết thực để tôn vinh, động viên đối với những nhà báo có nhiều cống hiến, có những tác phẩm xuất sắc cả về nội dung, tư tưởng và hình thức thể hiện, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng của tỉnh ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cùng với cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí, truyền thông các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền; cung cấp đầy đủ, kịp thời, trung thực, khách quan thông tin cho báo chí; tạo điều kiện thuận lợi để báo chí có đầy đủ thông tin chính thống, hoạt động hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu thưởng thức báo chí của Nhân dân.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động Giải Báo chí tỉnh Cao Bằng lần thứ III, năm 2025.

 Kim Cúc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1