Kiểm tra cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hoá công vụ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Lượt xem: 321

Sáng 26/9/2023, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hoá công vụ của tỉnh do đồng chí Nguyễn Lâm Thị Tú Anh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn kiểm tra tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Sở NN&PTNT có 82 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó, 74 TTHC thực hiện toàn trình, 6 TTHC một phần trực tuyến và 2 TTHC trực tiếp.

Từ đầu năm đến nay, Sở tiếp nhận 708 hồ sơ, trong đó, 172 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, 536 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp; tỷ lệ số hoá đầy đủ thành phần hồ sơ khi tiếp nhận đạt 93,04%; tỷ lệ số hoá kết quả hồ sơ đạt 93,7%. Các TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của sở, đơn vị trực thuộc được công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trang thông tin điện tử Sở và niêm yết tại trụ sở làm việc của các đơn vị trực thuộc.

Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành 4 Kế hoạch về chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông. 100% công chức, viên chức, người lao động trong ngành nông nghiệp hoàn thành việc cập nhật thông tin cá nhân trên phần mềm Quản lý công chức, viên chức tỉnh (lần 1) được đồng bộ trên cơ sở dữ liệu Quốc gia; 100% văn bản đi đến hoàn toàn dưới dạng điện tử (trừ văn bản mật); 97,4% văn bản đi có ký số; tỷ lệ sử dụng chữ ký số trao đổi văn bản điện tử của người đứng đầu cơ quan đạt 98,6%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến đạt 96,38%…

Thực hiện thường xuyên việc cải tiến lề lối, phương thức làm việc của cán bộ, công chức; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức (CB,CC) theo kế hoạch đào tạo, phân công CB,CC đảm nhiệm các công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực, sở trường công tác. Việc thực hiện cơ chế tự chủ gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, mọi quyền quyết định được tập trung về chủ tài khoản, tạo thuận lợi cho việc quản lý, điều hành, rút ngắn được quy trình xử lý công việc. Các đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với điều kiện làm việc, không vượt định mức quy định và được thông qua trong các cuộc hội nghị CB,CC, viên chức hằng năm; thực hiện tốt quy định về Quy chế chi tiêu nội bộ, công khai tài chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Sở NN&PTNT kiến nghị: Tỉnh tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng về CCHC cho cán bộ đầu mối, phụ trách công tác của Sở và các đơn vị trực thuộc; có ý kiến với Sở Khoa học và Công nghệ quan tâm, hướng dẫn triển khai áp dụng các quy trình theo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 để triển khai đảm bảo hiệu quả.

anh tin bai

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Lâm Thị Tú Anh phát biểu kết luận buổi làm việc.

 Kết luận buổi kiểm tra, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Lâm Thị Tú Anh đề nghị, sau buổi kiểm tra, Sở NN&PTNT cần xây dựng ngay kế hoạch khắc phục hạn chế của đoàn kiểm tra chỉ ra; tiếp tục khắc phục hạn chế trong từng lĩnh vực; các phòng chuyên môn của đơn vị nêu cao tính chủ động trong công việc, đặc biệt, trong công tác tham mưu các văn bản để cải thiện chỉ số CCHC của đơn vị, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số CCHC của tỉnh.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Sở NN&PTNT, đoàn kiểm tra tiếp thu, tổng hợp, gửi các đơn vị có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Theo baocaobang.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1