Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023
Lượt xem: 197

Ngày 13/02/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký ban hành Kế hoạch số 276/KH-UBND về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023.

Mục đích của Kế hoạch nhằm đảm bảo công tác CCHC phải được quan tâm triển khai thường xuyên, kịp thời, đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và các kế hoạch, kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về CCHC. Công tác kiểm tra phải đánh giá đúng tình hình, thực trạng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và những mục tiêu, nhiệm vụ được ban hành trong Kế hoạch CCHC nhà nước tỉnh Cao Bằng năm 2023. Phát huy những mặt tích cực, phát hiện nhân rộng các giải pháp, sáng kiến về CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên phạm vi toàn tỉnh. Qua kiểm tra, kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, những tồn tại hạn chế và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triner khai đạt hiệu quả hơn các nhiệm vụ CCHC. Rà soát, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời.

Năm 2023 kiểm tra 09 cơ quan, đơn vị, địa phương, gồm các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thanh tra tỉnh, Ban Dân tộc và 03 huyện gồm: Hòa An, Quảng Hòa, THạch An, trong đó mỗi huyện sẽ kiểm tra từ 02 đến 04 UBND xã. Ngoài các cơ quan, đơn vị theo kế hoạch kiểm tra, Đoàn Kiểm tra của tỉnh có thể kiểm tra một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn qua các hình thức khác như: Kiểm tra đột xuát, qua báo cáo bằng văn bản, qua môi trường mạng…

Nội dung kiểm tra gồm: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC của các cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC; việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 26/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương nâng cao năng lực quản lý, phục vụ công dân và doanh nghiệp trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Chỉ thị 15/CT-UBND ngày 23/11/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về tưng cường kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạng CCHC trong cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Cao Bằng.

Thời gian kiểm tra trong Quý II và Quý III.

Tải tệp đính kèm:

Tải về

 

D.L

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1