Đẩy mạnh việc thực hiện các Chương trình chuyên đề trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025
Lượt xem: 13

Ngày 13/8/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2074/UBND-KT về việc đẩy mạnh việc thực hiện các Chương trình chuyên đề trong xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.

Để đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình chuyên đề trong trong xây dựng NTM giai đoạn 2024 - 2025, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của các Chương trình chuyên đề nói riêng và Chương trình MTQG xây dựng NTM nói chung, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành được giao thực hiện các Chương trình chuyên đề trong trong xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Rà soát kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ tại các Kế hoạch của UBND tỉnh đã đề ra; đối với các mục tiêu, nhiệm vụ chưa đạt cần tham mưu, đưa ra các giải pháp trọng tâm, lộ trình cụ thể để góp phần thực hiện đạt từng mục tiêu, nhiệm vụ; kịp thời đề xuất UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức thực hiện các Chương trình chuyên đề trong xây dựng NTM cho cấp ủy, chính quyền, cán bộ và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho các đối tượng liên quan tham gia thực hiện từng Chương trình chuyên đề.

Chủ động bố trí nguồn vốn được phân bổ từ ngân sách Trung ương hàng năm, tăng cường huy động các nguồn vốn hợp pháp khác, lồng ghép các nguồn vốn từ các Chương trình, dự án trên địa bàn, đặc biệt là nguồn vốn của 02 Chương trình mục tiêu quốc gia còn lại để thực hiện các mục tiêu các Chương trình chuyên đề trong xây dựng NTM.

Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện các Chương trình chuyên đề và tổng hợp kết quả triển khai Chương trình.

Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 20 tháng 6 (đối với báo cáo 6 tháng), trước ngày 20 tháng 12 (đối với báo cáo năm) và báo cáo đột xuất (nếu có) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao nêu trên; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền.

KT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1