Diễn văn khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 -2025
Lượt xem: 661

Ngày 27/10/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng đã khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh phát biểu khai mạc Đại hội. Cổng TTĐT tỉnh Cao Bằng xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu như sau:

 

Đồng chí Lại Xuân Môn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh phát biểu khai mạc Đại hội

 

Kính thưa đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương!

Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam!

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa Đoàn chủ tịch!

Kính thưa Đại hội!

Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, từ nhiều tháng nay, các cấp ủy, đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tiến hành tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở bảo đảm chất lượng, tiến độ, kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp. Thành công của đại hội đảng bộ các cấp là kinh nghiệm quý, là bài học sâu sắc, là tiền đề, điều kiện quan trọng để tạo khí thế, phấn khởi để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Sau một thời gian chuẩn bị tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, hôm nay, Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 Đảng bộ tỉnh Cao Bằng long trọng khai mạc. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng.

Thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, tôi xin trân trọng gửi tới đồng chí Võ Văn Thưởng, đồng chí Trương Tấn Sang, các đồng chí đại biểu khách quý cùng toàn thể Đại hội lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa Đại hội!

Trong giờ phút trọng thể này, với niềm tự hào và kính yêu vô hạn, Đại hội thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới. Tư tưởng của Người cùng với chủ nghĩa Mác – Lê Nin là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam, là tài sản tinh thần vô cùng to lớn, quý giá, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Đại hội thành kính, tưởng nhớ các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng bào, đồng chí, những người con ưu tú của quê hương Cao Bằng đã cống hiến, anh dũng hy sinh  trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Kính thưa Đại hội!

Nhìn lại chặng đường phát triển 5 năm qua, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đan xem, song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Nhà nước, sự quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh thành phố trong cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết một lòng, quyết tâm, quyết liệt, đổi mới, năng động, sáng tạo trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với 17/17 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với kế hoạch.

Đảng bộ tỉnh đã nhận diện, xác định đúng 5 lợi thế chính, 3 điểm nghẽn nút thắt và 3 đột phá để tập trung thực hiện có hiệu quả. Kinh tế có bước tăng trưởng khá; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất tinh thần của đồng bào các dân tộc không ngừng được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Quốc phòng – an ninh được củng cố, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ biên giới quốc gia. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Đại hội Đại biểu lần thứ XIX có nhiệm vụ hết sức quan trọng, đó là:

Một, Tổng kết, đánh giá toàn diện, đồng bộ, khách quan, sâu sắc kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phân tích kỹ những ưu điểm, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo chỉ đạo, đồng thời xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung đột phá và giải pháp trọng tâm tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt trong 5 năm tới và những năm tiếp theo để đưa tỉnh Cao Bằng phát triển toàn diện, nhanh, bền vững.

Hai,  Kiểm điểm công tác lãnh đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVIII về thực hiện chức năng nhiệm vụ theo quy chế làm việc, các nguyên tác lãnh đạo của Đảng và lãnh đạo thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ba, Thảo luận, góp ý vào Dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bốn, Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025 là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, có uy tín, năng động, sáng tạo, quyết đoán, đổi mới, khát vọng, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Năm, Bầu Đoàn Đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng, trí tuệ của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kính thưa Đại hội!

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với phương châm: “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển”, phát huy truyền thống quy hương cội nguồn cách mạng, bản lĩnh, ý chí, khát vọng, đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, nỗ lực lớn, quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, vì Cao Bằng giàu đẹp, phát triển nhanh và bền vững.

Với niềm tin tưởng sâu sắc, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Kính chúc các đồng chí đại biểu khách quý cùng toàn thể Đại hội dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thắng lợi mới.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

PV (ghi)





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1