Diễn văn bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025
Lượt xem: 686

Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, chiều ngày 28/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 bước vào phiên bế mạc và diễn ra thành công tốt đẹp. Tại phiên bế mạc đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh phát biểu bế mạc Đại hội. Cổng TTĐT tỉnh Cao Bằng trân trọng giới thiệu diễn văn Bế mạc như sau:

 

Bí thư Tỉnh ủy Lại Xuân Môn phát biểu bế mạc Đại hội

Kính thưa Đoàn Chủ tịch!

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Sau gần 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, phát huy dân chủ và ý thức trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được thực hiện theo Điều lệ Đảng và hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và nhất trí cao thông qua Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVIII, Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thảo luận, cho ý kiến vào Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Đại hội tập trung trí tuệ, trách nhiệm cao, tiếp tục khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, công cuộc đổi mới đất nước vì sự phát triển của tỉnh Cao Bằng trong thời gian tới.

Đại hội đã sáng suốt tín nhiệm, lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 53 đồng chí tiêu biểu, xứng đáng, đủ các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ theo quy định, đại diện cho trên 57.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh để trao nhiệm vụ, gánh vác trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân giao phó. Đại hội bầu đoàn đại biểu gồm 18 đại biểu chính thức và 1đại biểu dự khuyết đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội đã nhất trí cao và biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và giao Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX tiếp thu ý kiến góp ý, bổ sung, hoàn thiện các văn kiện của đại hội để ban hành và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng, phấn khởi báo cáo với Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp.

Kính thưa Đại hội!

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là kết quả của quá trình tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện tích cực, nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Nhà nước, các ban, bộ, ngành của Trung ương; sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân; là quá trình chuẩn bị công phu, chu đáo, kỹ lưỡng, khoa học và cầu thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; cùng với sự tham gia đóng góp tâm huyết, đầy trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, các cấp, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, đội ngũ nhân sĩ, trí thức và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là các ý kiến đóng góp tâm huyết của trên 57.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ, của các đồng chí đại biểu dự Đại hội hôm nay.

Tại diễn đàn trọng thể này, Đại hội bày tỏ và trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Trung ương Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương đã dành cho Cao Bằng những tình cảm đặc biệt, luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, giúp đỡ tỉnh Cao Bằng trong suốt quá trình xây dựng, phát triển, cũng như thời gian chuẩn bị và tiến hành Đại hội và gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội bày tỏ tình cảm tốt đẹp và gửi lời cảm ơn chân thành, tốt đẹp nhất tới đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Cảm ơn đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước.

Đại hội chân thành cảm ơn sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, các ban, ngành của Trung ương, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí Lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đại biểu các dân tộc, các tôn giáo, các đại biểu dự Đại hội, đồng chí, đồng bào đã mang đến cho Đại hội nguồn cổ vũ, động viên sâu sắc và có nhiều đóng góp quý báu, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.

Đại hội chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương dự, đưa tin và tuyên truyền kịp thời về Đại hội. Đại hội xin ghi nhận và biểu dương tinh thần phục vụ chu đáo, nhiệt tình của các Tiểu ban phục vụ Đại hội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc tận tụy, không quản ngày đêm góp phần tích cực vào thành công chung của Đại hội.

Kính thưa Đại hội!

Thành công của Đại hội là cột mốc, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử hào hùng 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh, góp phần mở ra thời kỳ phát triển mới, cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, khai thác tối đa 5 lợi thế chính, tháo gỡ 3 điểm nghẽn, nút thắt cản trở tới sự lớn mạnh của tỉnh, đồng thời, thực hiện có hiệu quả 3 nội dung đột phá chiến lược, xây dựng tỉnh Cao Bằng cội nguồn cách mạng năng động, phát triển nhanh và bền vững.

Các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 - 2025 đã được Đại hội quyết nghị. Để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sớm đi vào cuộc sống, ngay sau Đại hội, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phải tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền rộng rãi nội dung của nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và mỗi người dân về ý chí, quyết tâm của Đại hội; đồng thời chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, chi tiết để triển khai thực hiện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có hiệu quả trên mọi lĩnh vực ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, năm đầu, sớm đưa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống nhanh nhất.

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, đoàn kết thống nhất, đề cao tinh thần trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường, vượt khó để vươn lên, thi đua đẩy mạnh các phong trào yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cùng cả nước vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trong không khí phấn khởi trước thành công của Đại hội, với niềm tin vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp của đất nước và sự đổi mới, sáng tạo, bứt phá của quê hương cội nguồn cách mạng, thay mặt đoàn chủ tịch, tôi long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 .

Kính chúc các đồng chí đại biểu khách quý và toàn thể Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

P.V (ghi)


Tin khác
1 2 3 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1