Hiệu quả từ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác
Lượt xem: 186

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị với những nội dung phù hợp với điều kiện thực tế đã tạo động lực cho Trường PTDT nội trú huyện Trà Lĩnh không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị với những nội dung phù hợp với điều kiện thực tế đã tạo động lực cho Trường PTDT nội trú huyện Trà Lĩnh không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.


 
        Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Trà Lĩnh trong giờ sinh hoạt ngoại khóa kể những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh.    


Đồng chí Bế Kim Ngọc, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú huyện Trà Lĩnh cho biết: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là động lực quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên đơn vị khắc phục khuyết điểm, rèn luyện mình để đáp ứng yêu cầu giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho quê hương, đất nước.

Hằng năm, nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị sát tình hình thực tế và tính chất đặc thù của đơn vị với những nội dung cụ thể như: thi đua dạy giỏi, nghiêm túc, công bằng, tiết kiệm, hết mình vì học sinh, có ngôn phong chuẩn mực, chống lãng phí, bài trừ thói hư, tật xấu, không sử dụng điện thoại trong giờ lên lớp và hội họp... Đồng thời, nhà trường xây dựng quy chế phối kết hợp giữa các ban, ngành của huyện, xã với quản lý học sinh ở ký túc xá; tổ tự quản nhà trường tăng cường kiểm tra khu ký túc xá hằng ngày, hằng tuần; giáo viên thường xuyên phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh khá, giỏi; giữ gìn tài sản chung, cải tạo cảnh quan môi trường, trồng rau xanh gây quỹ. Từ đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của nhà trường trở nên thiết thực, gần gũi với cuộc sống thường ngày.

Từ đầu năm học, nhà trường triển khai thực hiện các mục tiêu thi đua và thường xuyên giám sát, đánh giá, kết quả, quy thành điểm và thông báo theo từng tháng. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên trong trường có nhiều chuyển biến về nhận thức, có ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống bản thân. Trình độ của đội ngũ giáo viên được nâng lên rõ rệt. Đến nay, 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó, nhiều giáo viên giỏi cấp tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy trong nhà trường. Các phương pháp dạy học mới được áp dụng mang lại hiệu quả cao.

Trong giờ học ngoại khóa hay giờ học môn Giáo dục công dân, giáo viên dành thời gian kể một câu chuyện về Bác Hồ hoặc liên hệ về tấm gương đạo đức của Bác trong bài giảng. Để bài giảng phong phú, sinh động, các thầy, cô giáo chủ động tìm tòi sách báo, tài liệu, khai thác trên mạng internet về tấm gương đạo đức của Bác, nhằm nâng cao nhận thức bản thân, phục vụ tốt công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ. Em Sầm Thị Khánh Linh, học sinh lớp 8A, cho biết: mỗi giờ học ngoại khóa của chúng em đều rất sinh động; trong những tiết học Giáo dục công dân, cô giáo thường xuyên lồng ghép các ví dụ cụ thể về tấm gương đạo đức của Bác trong những việc làm hằng ngày. Nhờ vậy, em đã biết bố trí thời gian biểu một cách khoa học, hợp lý, biết tiết kiệm thời gian, tiết kiệm vật chất và biết quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ bạn bè.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục của trường PTDTNT huyện Trà Lĩnh. Năm học 2013 – 2014, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%, tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 93%; số học sinh khá giỏi chiếm gần 60%, 20 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 6 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh...

Năm học 2014 - 2015, nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những nội dung cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho các em học sinh.

Theo baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1