Hành trình về nguồn ATK Định Hóa – Thủ đô gió ngàn
Lượt xem: 649

Thực hiện Kế hoạch số 108-KH/ĐUK, ngày 19/5/2023 của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng về sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; gặp mặt, khen thưởng các mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023. Trong 2 ngày 7-8/9/2023, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đến báo công dâng Bác và khen thưởng các mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp.

anh tin bai

Đoàn đại biểu làm lễ dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên

Đoàn công tác về nguồn ATK Định Hóa do đồng chí  Lương Tuấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng tham gia Đoàn có 60 đồng chí đại biểu là đại diện lãnh đạo Các Ban xây dựng Đảng; Đại diện một số cấp ủy chi, đảng bộ trực thuộc và Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo, triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ tỉnh. Phong trào thi đua Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành công việc thường xuyên, nền nếp, của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với nhiều cách làm mới thiết thực phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tiễn. Toàn Đảng uỷ Khối đã có 49 mô hình tiêu biểu, 95 điển hình tiên tiến được đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025. Từ việc học tập và làm theo Bác, đã có nhiều gương điển hình tiên tiến, nhiều mô hình sáng tạo trong học tập, công tác được biểu dương khen thưởng, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ Báo công dâng Bác, đồng chí Lương Tuấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối đã báo cáo những thành tích nổi bật trong nửa đầu nhiệm kỳ và sau hơn 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, biểu dương những mô hình, cách làm hay của các tổ chức, cá nhân điển hình đã góp phần tạo sự lan tỏa những gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, sáng tạo đã tiếp thêm sức mạnh, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; đồng thời trước Anh linh Bác, cũng xin hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của người, để đạt những kết quả cao hơn nữa; thường xuyên giáo dục, động viên đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống và phong cách làm việc, tuân thủ quan điểm mà bác đã dạy “việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”; thực hiện “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, luôn đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi cương vị công tác. Qua đó xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại buổi lễ, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã công bố và tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021-2023.

anh tin bai

Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Lương Tuấn Hùng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023

Nhân dịp này, đoàn công tác đã thăm Nhà trưng bày Bảo tàng ATK Định Hoá và Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915. 

anh tin bai

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên

H.D





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1