Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Lượt xem: 213

Từ ngày 13/12, Ban tổ chức sẽ mở chuyên trang điện tử của cuộc thi để thí sinh đăng ký, tạo tài khoản cá nhân.

 

 
        Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng ra quân tình nguyện làm đường tại huyện Hạ Lang.    

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Tuổi trẻ tổ chức theo hình thức trực tuyến trên website http://tuoitre.vn cho tất cả đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước cùng các tầng lớp nhân dân quan tâm tới Cuộc thi.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời, hưởng ứng Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là dịp để tôn vinh các tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Cuộc thi được tổ chức theo 2 phần thi trả lời trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, đối với phần trắc nghiệm, thí sinh tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề: những lời dạy Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng các thông tin về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam…

Riêng phần thi tự luận, thí sinh sẽ viết 1 bài theo các chủ đề trên (không quá 8 trang A4), ưu tiên, khuyến khích các bài thi trình bày đẹp và có ảnh minh họa kèm theo.

Từ ngày 13/12, Ban tổ chức sẽ mở chuyên trang điện tử của cuộc thi để thí sinh đăng ký, tạo tài khoản cá nhân. Cuộc thi khai mạc ngày 23/12/2014 và công bố kết quả chung cuộc vào ngày 26/4/2015.

Theo baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1