Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Pác Bó
Lượt xem: 121

Chiều 11/11, Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Trưởng đoàn dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng). Tham gia cùng Đoàn công tác, đại biểu tỉnh Cao Bằng có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thường trực Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Hà Quảng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Xóm Pác Bó, xã Trường Hà có 90 hộ dân, nhân dân luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết xây dựng quê hương. Năm 2017, xóm có 83 hộ đạt gia đình văn hóa, xóm đạt danh hiệu Làng văn hóa.

Trong Ngày hội, bà con xóm Pác Bó biểu diễn các tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc; ôn lại truyền thống 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017). Đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh tặng quà nhân dân xóm Pác Bó; tặng 10 suất quà cho 10 gia đình uy tín tiêu biểu trong khu dân cư; tặng 20 suất quà cho 20 gia đình có công với cách mạng và gia đình chính sách, mỗi hộ 1 triệu đồng; tặng thuốc tổng trị giá 70 triệu đồng cho Trạm Y tế xã; trao 100 suất học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó; trao 200 triệu đồng hỗ trợ 5 hộ nghèo làm nhà; trao 2 tấn gạo trị giá 40 triệu đồng; trao 10 con bò sinh sản cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn công tác Quốc hội tặng quà cho 10 người đến khám bệnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ niềm phấn khởi khi lần này trở lại xóm Pác Bó thấy xóm đã có nhiều đổi thay; chúc mừng những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của xã, huyện nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung. Đồng thời mong muốn nhân dân tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng quê hương cội nguồn cách mạng ngày càng phát triển, để Pác Bó mãi mãi là địa chỉ đỏ của cách mạng Việt Nam, là gương sáng về tinh thần đoàn kết, không cam chịu đói nghèo, một lòng theo Đảng, Bác Hồ.

Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà.

Trước đó, Đoàn công tác thành kính dâng hương, dâng hoa anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà.

Nhân dịp này Đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho bà Hoàng Thị Khìn, 96 tuổi, hiện đang sống tại xóm Pác Bó; Bà là một trong những người đã từng đưa cơm cho Bác Hồ trong thời gian Bác hoạt động ở Pác Bó. Cũng trong chương trình công tác tại xã Trường Hà, đoàn bác sỹ Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 200 người dân của xã. Đoàn công tác Quốc hội đến thăm, động viên cán bộ y tế, đồng bào khám, chữa bệnh và tặng quà cho 10 người đến khám bệnh.

Theo Baocaobang.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1