HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về thực hiện các nghị quyết ban hành trong giai đoạn 2016 - 2028
Lượt xem: 6865
Ngày 23/8/2019, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đàm Viết Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về thực hiện một số Nghị quyết HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ban hành trong giai đoạn 2016-2018. Làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp thực hiện các Nghị quyết.

Các đại biểu dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đại diện lãnh đạo các sở, ngành báo cáo về việc triển khai, thực hiện 11 nghị quyết HĐND tỉnh ban hành giai đoạn 2016-2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo tiếp thu các ý kiến và cho rằng quá trình thực hiện các nghị quyết còn một số khó khăn vướng mắc như: Các ngành chuyên môn tham mưu ban hành hướng dẫn thực hiện nghị quyết còn chậm; các ngành, địa phương ít có ý kiến với các nội dung của UBND tỉnh đề ra, chưa có phương án sử dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước. Các xã còn lúng túng trong triển khai thực hiện, nhất là triển khai Nghị quyết số 31/2017/NQ-HĐND quy định một số định mức chi hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo...

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đàm Viết Hà phát biểu kết luận

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đàm Viết Hà đánh giá các nghị quyết đã cơ bản phù hợp với điều kiện địa phương, đảm bảo tính pháp lý và khả thi; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng làm tốt hơn việc lấy ý kiến của các đối tượng chịu tác động khi tham mưu xây dựng nghị quyết;  cần đề xuất với HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết về chính sách đặc thù phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đề xuất phương án điều chỉnh nghị quyết cho phù hợp. Nghiên cứu, đề xuất chính sách ưu tiên tuyển dụng sinh viên là con em đồng bào dân tộc thiểu số ít người tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Cần sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện nghị quyết; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cơ sở, đối tượng chịu tác động của nghị quyết, đảm bảo nghị quyết được triển khai hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao.

Dương Liễu





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1