Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận toàn quốc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Lượt xem: 97

Sáng 10/1, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận toàn quốc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Sáng 10/1, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận toàn quốc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trương ương. 

tc

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng có đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nông Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh.

Năm 2017, Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư đã ban hành nhiều nghị quyết, quyết định, đề án về công tác dân vận gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, khóa XII). Các cấp, ngành tiếp tục thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TƯ về công tác dân vận gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền nghiêm túc lắng nghe ý kiến, giải quyết kiến nghị của nhân dân, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ KT-XH, an sinh xã hội và hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất, đời sống.

Tiêu biểu, là công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước, các bộ ngành đã trình Chính phủ triển khai cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với 63/82 dịch vụ công, đạt tỷ lệ 77%, góp phần tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và nâng cao tính minh bạch, thuận tiện, giảm sách nhiễu khi thực hiện các thủ tục hành chính.

MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; nhiều nơi thực hiện tốt hơn công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Tại Hội nghị, các đại biểu thảo luận, đề xuất các ý kiến về công tác dân vận như: Quan tâm bồi dưỡng cán bộ làm công tác dân vận; tăng cường công tác xây dựng Đảng đối với các vùng khó khăn; giải quyết dứt điểm các điểm nóng về mất an ninh trật tự.

cvdfbgnh (5)

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò của công tác dân vận từ Trung ương đến địa phương, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2017, cả nước đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước, trong đó có sự đóng góp rất lớn của những người làm công tác dân vận.

Để thực hiện tốt chủ đề năm 2018 là “Năm dân vận chính quyền”, Thủ tướng đề nghị: Hệ thống dân vận các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, trong đó mỗi cán bộ, công chức, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xử lý kịp thời những bức xúc của nhân dân ngay tại cơ sở. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa ngành dân vận với các cơ quan, đơn vị, nội dung phối hợp cần rõ ràng hơn, dài hơi hơn. Quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, giảm tỷ lệ chênh lệch giàu nghèo trong xã hội, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, không để ai bị bỏ lại phía sau. Thực hiện tốt công tác đối thoại, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân. Đánh giá, đổi mới công tác cán bộ, công chức, lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ, công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, ngành dân vận cần tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương tập trung chăm lo Tết cho nhân dân, nhất là người nghèo, vùng đặc biệt khó khăn, vùng thiên tai bão lũ, bảo đảm không gia đình nào không có Tết.

Ngọc Ái - Dương Liễu

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1