Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch triển khai Nghị quyết 08 về phát triển du lịch
Lượt xem: 95

Ngày 28/11, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai chương trình hành động của Chính phủ và kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ngày 28/11, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai chương trình hành động của Chính phủ và kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Dự tại điểm cầu Cao Bằng có đồng chí Trịnh Hữu Khang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

DSC_2164

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng

Với mục tiêu đến năm 2020, đưa ngành du lịch của nước ta cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH; có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc; thu hút từ 17 đến 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa; đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ du lịch đạt 35 tỷ USD; giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD; tạo 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp... Theo đó, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã đề ra 8 nhóm nhiệm vụ, 15 dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đưa ra 15 nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết như: Triển khai truyền thông, phổ biến, nhân rộng điển hình tốt về phát triển du lịch; Xây dựng các đề án: điều chỉnh chiến lược và quy hoạch tổng thể, đề án cơ cấu lại ngành du lịch, liên kết chuỗi giá trị đầu vào, khai thác và phát huy các giá trị, di sản văn hóa nghệ thuật, nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đi sâu phân tích những quan điểm và nét nổi bật của Nghị quyết, sự phát triển du lịch có tính lan tỏa đến sự phát triển của các ngành khác, từ đó đưa ra mục tiêu từ nay đến năm 2020, phấn đấu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đón 17 - 20 triệu khách quốc tế, 82 triệu khách du lịch nội địa; phấn đấu đạt 35 tỷ USD từ tổng thu khách du lịch.

Sau khi nghe các tham luận của lãnh đạo địa phương, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã ghi nhận sự chủ động, năng động và sáng tạo của các tỉnh, thành phố trong phát triển ngành du lịch thời gian qua. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch sẽ tổng hợp báo cáo lên Lãnh đạo Bộ để xin ý kiến Chính phủ. Về những kiến nghị của địa phương thuộc lĩnh vực quản lý của các Bộ ngành khác, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp, đốc thúc để sớm hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.

Ngọc Ái

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1