Điểm một số hoạt động của Lãnh đạo tỉnh nổi bật Tuần 41 năm 2023 (từ ngày 02 - 08/10/2023)
Lượt xem: 529

Trong tuần, từ ngày 02 - 08/10/2023, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh chủ trì, tham dự một số Hội nghị, cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Trung ương, chỉ đạo triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như sau:

1. Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Gặp gỡ đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam (sự kiện bên lề Hội nghị Giới thiệu "Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển" tại Trụ sở Bộ Ngoại giao)

anh tin bai
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam, đặc biệt là cá nhân ngài Đại sứ đối với tỉnh Cao Bằng. Đồng thời, giới thiệu khái quát những đặc trưng, lợi thế nổi bật của tỉnh Cao Bằng. Nhấn mạnh đến tiềm năng để phát triển du lịch, với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Phja Oắc, Phja Đén, thác Bản Giốc được đánh giá là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và là một trong top 10 thác nước kỳ vĩ nhất thế giới; tỉnh hiện có hơn 200 di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng; được công nhận Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng..., là điều kiện quan trọng để thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển du lịch.

Bên cạnh đó, tỉnh có điều kiện thuận lợi để phát triển nông, lâm nghiệp theo đặc trưng khí hậu riêng như phát triển các loại cây ăn quả, cây dược liệu, vật nuôi ưu thế, đặc hữu và phát triển trồng rừng gắn với chế biến các sản phẩm từ rừng; nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng, mang nét đặc trưng riêng, được người tiêu dùng đánh giá cao. Mặc khác, với đường biên giới dài trên 333 km tiếp giáp với Trung Quốc, có cửa khẩu quốc gia và quốc tế, Cao Bằng không xa cảng biển, có lợi thế phát triển kinh tế cửa khẩu, là cửa ngõ rất thuận lợi để hàng hóa từ Việt Nam, ASEAN và quốc tế đi vào thị trường Trung Quốc rộng lớn.

Hiện nay, Cao Bằng đang triển khai đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Lạng Sơn - Cao Bằng, trong tương lai gần, tuyến cao tốc thêm một động lực mới rất lớn để thúc đẩy kết nối phát triển kinh tế, phát triển giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài ra, Cao Bằng còn có lợi thế về khoáng sản như mangan, đồng - niken, sắt... chưa được khai thác.

Tỉnh Cao Bằng mong muốn được mở rộng và tăng cường hợp tác với các địa phương, các nhà đầu tư của Cộng hòa Séc. Để sự hợp tác đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương và đóng góp vào thành quả của quan hệ song phương Việt Nam - Cộng hòa Séc, mong muốn trong nhiệm kỳ tại Việt Nam, Đại sứ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Cộng hòa Séc có tiềm năng đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư tại Cao Bằng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Triệu Đình Lê trân trọng kính mời Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến thăm tỉnh Cao Bằng. Mong muốn, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam và cá nhân ngài Đại sứ tiếp tục đóng góp vào việc củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Cộng hòa Séc, làm cầu nối kết nối các doanh nghiệp, các nhà đầu tư lớn đến Cao Bằng tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư trên các lĩnh vực thế mạnh của đất nước Cộng hòa Séc. Tỉnh cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Cộng hòa Séc đầu tư hiệu quả, lâu dài tại tỉnh.

2. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Chủ trì Hội nghị Giới thiệu "Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển"

Tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Hà Nội), UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao đồng tổ chức Hội nghị Giới thiệu Cao Bằng với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”. Tham dự có đồng chí Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Về phía tỉnh Cao Bằng có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành; một số doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh và gần 500 đại biểu đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao, kinh tế, hợp tác phát triển, văn hóa, du lịch và đại diện địa phương của nước ngoài tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, Dự án ODA…

anh tin bai

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội nghị.Các đại biểu cắt băng khai mạc hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh nêu rõ: Với lợi thế đặc thù là tỉnh biên giới, Cao Bằng có trên 333 km đường biên giới tiếp giáp Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc; nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, đa dạng sinh học, địa chất; có nền văn hóa đặc sắc với trên 95% dân số là người dân tộc thiểu số… Những điều kiện đó tạo nên tiềm năng, thế mạnh trong triển khai các trọng tâm đột phá của tỉnh. Với quyết tâm biến khó khăn thành lợi thế để vươn lên, những năm qua, Cao Bằng chung sức, đồng lòng, nỗ lực tạo sự thay đổi căn bản và thực chất trong phát triển KT-XH. Nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh chủ trương khai thác hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh để phát triển KT-XH, trong đó tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, kinh tế biên mậu.

Với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”, trên tinh thần hỗ trợ tối đa, các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước đến khảo sát, triển khai các hoạt động đầu tư, tỉnh Cao Bằng cam kết tiếp tục duy trì, thực hiện tốt đường lối đối ngoại toàn diện, góp phần đưa hình ảnh quê hương Cao Bằng ngày càng thân thiện đến với bạn bè quốc tế; phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế, tăng cường mở rộng hợp tác phát triển trên mọi lĩnh vực đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; cam kết thực hiện tốt các thỏa thuận ký kết, các nội dung ghi nhớ trong biên bản hợp tác; nâng cao năng lực phối hợp, tích cực hợp tác, kịp thời giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh, hướng đến sự phát triển ổn định và bền vững.

Gặp gỡ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền 2 nước Philippines và Israel tại Việt Nam

anh tin bai
 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh gặp gỡ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Philippines tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Meynardo LB. Montealegre, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam đến tham dự hội nghị cũng như trực tiếp gặp và làm việc với ngài đại sứ. Đồng chí chia sẻ thông tin về tiềm năng, thế mạnh cũng như những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là về du lịch, nông nghiệp, kinh tế cửa khẩu và các lợi thế về tài nguyên khoáng sản.

Về hoạt động đối ngoại, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Cao Bằng và Philippines, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh trân trọng đề nghị ngài đại sứ hỗ trợ thúc đẩy thiết lập quan hệ giao lưu hữu nghị, kết nghĩa giữa tỉnh Cao Bằng với các tỉnh, thành của Philippines, nhằm tạo cơ sở thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân và hợp tác trên các lĩnh vực. Tăng cường trao đổi đoàn các cấp giữa 2 bên, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch thông qua các hoạt động kết nối các cơ quan, tổ chức của Philippines.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, mong muốn Philippines hỗ trợ tỉnh Cao Bằng trong công nghệ sản xuất và chế biến nông sản, đặc biệt thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư trong ngành rau quả của doanh nghiệp 2 bên. Tăng cường hỗ trợ, hợp tác về lĩnh vực giáo dục; kết nối các đơn vị có liên quan giúp đỡ tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch và giới thiệu các đối tác tiềm năng trên lĩnh vực này hợp tác, đầu tư tại tỉnh, thu hút khách du lịch Philippines đến với Cao Bằng.

anh tin bai
 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh gặp gỡ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ vui mừng trước những thành quả sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Israel tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ngày càng gắn kết sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Với những tiềm năng, lợi thế và mối quan tâm chung của Cao Bằng và Israel, tỉnh mong muốn mở rộng và tăng cường hợp tác với các đối tác của Israel thông qua Đại sứ quán của Israel tại Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; tăng cường trao đổi đoàn 2 bên về giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và đóng góp vào thành quả của quan hệ song phương Việt Nam - Israel, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Cao Bằng đến với bạn bè quốc tế.

Đánh giá cao những thành quả của đất nước Israel trong áp dụng công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất trên các lĩnh vực, đặc biệt là đi đầu trong ứng dụng khoa học vào sản xuất nông nghiệp, trở thành một điển hình nông nghiệp của thế giới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đại sứ quán quan tâm, hỗ trợ giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đối tác Israel có tiềm năng đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực: Kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp thông minh, công nghệ cao, y tế, giáo dục... Cao Bằng hoan nghênh và sẽ luôn quan tâm thực hiện các chính sách hỗ trợ đầu tư, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với tỉnh.

Bàn giao nhiệm vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh ghi nhận những đóng góp, cống hiến của đồng chí Vũ Văn Dương trong suốt quá trình công tác trong sự nghiệp GD&ĐT. Mong muốn khi nghỉ hưu, với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công tác giáo dục, đồng chí sẽ tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến cho sự nghiệp phát triển của nền giáo dục của tỉnh. 

Trên cương vị mới, đồng chí Nguyễn Ngọc Thư tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, phát huy sở trường, năng lực công tác, nhanh chóng nắm bắt công việc; làm tốt công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ; khắc phục mọi khó khăn, xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu của ngành, xây dựng ngành  GD&ĐT của tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ, thực chất cả về cơ sở hạ tầng và chất lượng giáo dục.

anh tin bai 

Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng 2 đồng chí Vũ Văn Dương và Nguyễn Ngọc Thư.

Đối với các nhiệm vụ cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh yêu cầu ngành giáo dục cần cải cách mạnh mẽ đối với công tác quản lý, vừa đảm bảo chặt chẽ vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác giảng dạy, có chính sách thu hút, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên ở vùng sâu, vùng xa. Với sự nỗ lực quyết tâm của toàn ngành, đặc biệt là người đứng đầu, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh ta sẽ ngày càng thành công và khởi sắc, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

3. Đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng năm 2023. Dự Khai mạc có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức; đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương 27 tỉnh, thành phố có gian hàng tham gia tại hội chợ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân nhân dân. 

anh tin bai
 

Các đại biểu cắt băng Khai mạc hội chợ

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo nhấn mạnh: Tỉnh Cao Bằng có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển sản xuất nông sản đặc hữu của địa phương theo hướng hàng hóa, các điều kiện sinh thái, văn hóa giúp cho Cao Bằng có lợi thế phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc, các sản phẩm nông sản gắn liền với bản sắc dân tộc và tri thức bản địa. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 500 cơ sở ngành nghề, làng nghề nông thôn, trong đó: 213 cơ sở chế biến nông sản, thực phẩm; 177 cơ sở chế biến lâm sản; 118 hợp tác xã tham gia sản xuất nông, lâm, thuỷ sản; 07 làng nghề được UBND tỉnh công nhận; Chương trình OCOP bắt đầu triển khai trên địa bàn tỉnh Cao Bằng từ năm 2020, tính đến nay toàn tỉnh có 97 sản phẩm OCOP (gồm 09 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao), thuộc 5 nhóm sản phẩm, gồm: 77 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 10 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống, 03 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu, 04 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ, 03 sản phẩm thuộc nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch. Chủ thể thực hiện gồm 67 chủ thể, trong đó: 22 HTX, 01 tổ hợp tác, 14 doanh nghiệp, 30 hộ sản xuất kinh doanh.

4. Đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Dự buổi làm việc với 45 doanh nghiệp trong và ngoài nước

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Giới thiệu “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển” tại Hà Nội, chiều 03/10, các đồng chí: Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với 45 doanh nghiệp trong và ngoài nước, SMEs Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam - ASEAN, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

anh tin bai
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy khẳng định: Tỉnh Cao Bằng chủ trương khai thác hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, kinh tế biên mậu. Tại Quyết định 1452/QĐ-UBND ngày 10/10/2022, UBND tỉnh đã ban hành quyết định danh mục dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, có 102 dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, phát triển đô thị, du lịch, thương mại dịch vụ, giao thông, môi trường, cửa khẩu và các lĩnh vực khác. Đây là cơ sở để tỉnh xúc tiến, kêu gọi, lựa chọn các nhà đầu tư. Tỉnh đã giao các sở, ban, ngành, địa phương chủ động rà soát các nguồn lực, cải cách thủ tục hành chính cùng tỉnh kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.

Tiếp và làm việc với Lãnh đạo Trường Cao đẳng kinh doanh du lịch (IBT) Toronto (Canada)

anh tin bai
 

Các đại biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy thông tin, khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các lĩnh vực GD&ĐT, du lịch Cao Bằng; nhấn mạnh Cao Bằng có tiềm năng về phát triển du lịch, mong muốn được nhà trường hỗ trợ đào tạo, tập huấn trực tuyến tiếng Anh cho giáo viên, thực tế ảo về du lịch, đào tạo hướng dẫn viên, quản trị du lịch. Trong tương lai có thể hỗ trợ Cao Bằng trở thành trung tâm đào tạo về du lịch cho các tỉnh lân cận.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng kinh doanh du lịch IBT Toronto bày tỏ nhất trí với ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh đối với đoàn. Lãnh đạo nhà trường cho biết: Trường được thành lập năm 2001, đã và đang đào tạo cho sinh viên đến từ hơn 80 quốc gia trên thế giới. Các lĩnh vực đào tạo chính gồm: Đào tạo giảng dạy tiếng Anh, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, công nghệ thông tin, khách sạn và du lịch, điện ảnh ảo. Nhận định Cao Bằng là tỉnh có nhiều tiềm năng lợi thế đặc biệt phát triển du lịch, nhà trường mong muốn hỗ trợ Cao Bằng trong việc đào tạo giảng dạy tiếng Anh, đào tạo về lĩnh vực khách sạn - du lịch, lĩnh vực đổi mới đào tạo giáo dục phát triển, đào tạo thực tế ảo, thực tế tăng cường trong giảng dạy.

Về định hướng lâu dài, trường muốn xây dựng một trường Đại học Quốc tế IBT Cao Bằng để đưa giáo viên, trang thiết bị hiện đại đào tạo trên các lĩnh vực, mong muốn đề xuất hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tại Cao Bằng. Cùng với đó, Ban lãnh đạo trường sẽ kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Canada đến tìm hiểu hợp tác đầu tư phát triển du lịch tại khu vực thác Bản Giốc; có ý kiến với Chính phủ quan tâm hỗ trợ kinh phí đối với tỉnh.

Dự Khai mạc Lễ hội Thác Bản Giốc năm 2023

Tối 06/10/2023, tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, UBND tỉnh đã tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2023.

Đại biểu khách mời TW, tỉnh bạn và quốc tế tham dự có: Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội; Nguyễn Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu, Phó Tư lệnh Quân khu 1; Trần Quý Thái, Chủ tịch Quỹ phát triển du lịch- Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Hà Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn; Dương Kiến Lượng, Phó Bí thư Huyện ủy Đại Tân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Nông Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Tô Vũ Lập, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Bế Thanh Tịnh, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nông Thị Hà, Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Vũ Hồng Quang, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công An tỉnh; Hoàng Văn Thạch, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bế Minh Đức, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương. 

anh tin bai
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đánh trống khai mạc Lễ hội

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội nhấn mạnh: Lễ hội du lịch thác Bản Giốc với chủ đề “Về miền Non nước” là hoạt động tiếp nối các sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại quan trọng của tỉnh Cao Bằng diễn ra trong tháng 9 và tháng 10 năm 2023. Gồm: (1) Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Cao Bằng diễn ra tại TP Cao Bằng với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc; (2) Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng” – Điểm đến – Kết nối và phát triển tại Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đây là những sự kiện có ý nghĩa đặc biệt chào mừng kỷ niệm 524 năm thành lập Tỉnh và 73 năm Ngày giải phóng Cao Bằng (03/10/1950 – 03/10/2023). Qua đó, đã quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh đến các đối tác, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, thu hút đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Cao Bằng được thiên nhiên ưu ái, sở hữu nguồn tài nguyên du lịch, văn hóa hấp dẫn, đặc sắc được ví như viên ngọc xanh vùng Đông Bắc Việt Nam, đặc biệt phải nói đến là danh thắng quốc gia thác Bản Giốc nằm trên địa bàn huyện Trùng Khánh, một trong những thác nước đẹp nhất thế giới; một trong 10 thác nước kỳ vĩ nhất thế giới; top 7 thác nước hùng vĩ nhất thế giới; top 7 kỳ quan thiên nhiên ở châu Á. Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc năm nay được tổ chức trong điều kiện, cơ hội mới khi hai nước Việt Nam và Trung Quốc đã tổ chức Lễ vận hành thí điểm cho du khách qua lại khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc).

Dự Lễ Xác lập kỷ lục 1.000 người biểu diễn hát Then, đàn Tính tỉnh Cao Bằng

Sáng ngày 07/10/2023 tại Khu du lịch thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đã diễn ra Chương trình hát then, đàn tính năm 2023 với sự tham gia của 1.000 người. Sự kiện nhằm xác lập kỷ lục số lượng người mặc trang phục dân tộc biểu diễn Hát Then, Đàn Tính lớn nhất Việt Nam.

Tham dự có đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội; Ông Trần Ngọc Tăng, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục Gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; Ông Hoàng Thái Tuấn Anh, Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Báo Cao Bằng, huyện Trùng Khánh.

anh tin bai
 

Ông Trần Ngọc Tăng, nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Chủ tịch Hội chữ Thập Đỏ Việt Nam, Phó chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục Gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Bằng trứng nhận cho tỉnh Cao Bằng

 

Kim Cúc

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1