Điểm một số hoạt động của Lãnh đạo tỉnh nổi bật Tuần 30 năm 2024 (từ ngày 22-28/7/2024)
Lượt xem: 56

Trong Tuần 30 năm 2024, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh chủ trì, tham dự một số Hội nghị, cuộc họp, chỉ đạo triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Hồ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; các cán bộ đang công tác tại Đại sứ quán.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh cảm ơn sự đón tiếp của Đại sứ quán dành cho đoàn; đồng thời, thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), những điểm mạnh, lợi thế và tiềm năng phát triển của tỉnh cũng như việc mở rộng quan hệ hợp tác giữa Cao Bằng với các đối tác địa phương của Hàn Quốc. 

Theo đó, những năm qua, Cao Bằng đã tổ chức một số đoàn công tác cấp tỉnh, cấp ngành thăm và làm việc tại Hàn Quốc (đặc biệt, năm 2016 đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Gangwon; tháng 11/2019 đến thăm và làm việc tại tỉnh Gyeonggi-do, thành phố Yangju) để quảng bá, xúc tiến đầu tư cũng như tập huấn, học tập kinh nghiệm trên các lĩnh vực tỉnh quan tâm. Thường xuyên tham dự các sự kiện, diễn đàn có sự tham gia của đối tác Hàn Quốc tổ chức; tham gia các hoạt động văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Cao Bằng và Hàn Quốc.

Hiện nay, tỉnh đang xúc tiến 2 dự án vốn ODA viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc. Ngoài ra, tỉnh có đề xuất Dự án “đầu tư, nâng cấp trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng” sử dụng vốn vay Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Chương trình cho vay song phương (EDCF) Hàn Quốc với tổng mức đầu tư hơn 12,3 triệu USD, tuy nhiên chưa thể thực hiện dự án trong giai đoạn 2021-2025 do tỉnh không còn hạn mức vay lại vốn ODA giai đoạn 2021-2025.

Trong lĩnh vực viện trợ phi chính phủ nước ngoài, những năm qua tỉnh nhận được các khoản viện trợ của các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức và cá nhân Hàn Quốc, tính từ năm 2016 đến nay, Cao Bằng nhận viện trợ từ các đối tác, tổ chức, cá nhân từ Hàn Quốc khoảng 20 chương trình, dự án, phi dự án với tổng giá trị viện trợ khoảng 23 tỷ đồng, các dự án góp phần vào công cuộc giảm nghèo chung của tỉnh.

Về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo Chương trình EPS do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam tổ chức, tỉnh Cao Bằng có khoảng 530 lao động được tuyển chọn và đi làm việc tại Hàn Quốc, chủ yếu là công việc liên quan đến nông nghiệp, xây dựng, sản xuất hàng điện tử, lắp ráp chế tạo.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển của tỉnh đến các đối tác phù hợp; kêu gọi, kết nối các nhà đầu tư tiềm năng, chiến lược đến nghiên cứu, tìm cơ hội cùng hợp tác đầu tư các dự án, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, logistics; hợp tác phát triển sản phẩm nông nghiệp, chế biến nông sản, đầu tư hạ tầng du lịch… Đặc biệt, quan tâm giúp tỉnh trong các lĩnh vực nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ đào tạo nghề, xuất khẩu lao động sang thị trường Hàn Quốc…

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Vũ Hồ.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ Vũ Hồ đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của tỉnh Cao Bằng; ghi nhận các đề nghị của đoàn và cam kết trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với tỉnh nhằm xúc tiến các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung ưu tiên hỗ trợ tỉnh trong các lĩnh vực giảm nghèo, đầu tư xây dựng, hạ tầng, phát triển du lịch.

Đối với lĩnh vực hỗ trợ đào tạo xuất khẩu lao động, Đại sứ nhấn mạnh: Cao Bằng cần tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lao động, nghiên cứu hợp tác với các tập đoàn, địa phương Hàn Quốc, khả năng mở các trung tâm, đào tạo các khóa ngắn hạn cho lực lượng lao động của tỉnh, đạt các tiêu chuẩn tay nghề để xuất khẩu lao động sang thị trường tiềm năng này; trước mắt có thể tập trung vào các hoạt động hợp tác xuất khẩu lao động ngắn hạn, thời vụ (3 - 6 tháng) trong các lĩnh vực nông nghiệp, thu hoạch nông sản, y tế, đóng tàu… Tỉnh ưu tiên đẩy mạnh kết nối 2 địa phương đến cấp huyện để đảm bảo các hoạt động hợp tác, trao đổi thiết thực và hiệu quả hơn. Quan tâm cải thiện các chính sách thu hut đầu tư, chính sách về ưu đãi thuế, đặc biệt là ưu đãi thuê đất… đảm bảo sự hấp dẫn, thu húu được nhà đầu tư chiến lược, tầm cỡ, đồng thời hài hòa với những cơ chế, chính sách cũng như lợi ích lâu dài của tỉnh, thúc đẩy phát triển KT-XH bền vững tại tỉnh trong thời gian tới.

2. Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Đài liệt sĩ tỉnh và dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Thành phố) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa, viếng Đài liệt sĩ tỉnh.

Viếng Đài liệt sĩ tỉnh, vòng hoa mang dòng chữ "Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đời đời nhớ ơn các liệt sĩ".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đọc diễn từ khẳng định: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nhiệm vụ phát triển KT-XH giai đoạn 2021 - 2025. Cùng với tình hình chung của cả nước, trong 6 tháng đầu năm, Tỉnh thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen. Nhưng với quyết tâm chính trị cao, phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng luôn đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi thử thách, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh tập trung tinh thần cao nhất, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án, công trình hạ tầng giao thông, đô thị quy mô lớn, có sức lan tỏa... Quyết liệt chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), nổi bật là tổ chức thành công chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng Dự án. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 4,54%. Các lĩnh vực kinh tế phát triển ổn định, một số chỉ tiêu quan trọng có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước; công tác thu ngân sách nhà nước có nhiều khởi sắc, là tín hiệu tích cực để tỉnh phấn đấu thu đạt và vượt dự toán cả năm 2024; các nhiệm vụ văn hóa - xã hội, chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; tập trung thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; ổn định và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân; đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tỉnh tổ chức các đoàn công tác thăm, động viên và tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Các ban, ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh thường xuyên phát động và triển khai nhiều hoạt động chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, góp phần động viên, khuyến khích các đối tượng chính sác tiếp tục vươn lên trong lao động sản xuất, học tập, công tác, xây dựng cuộc sống mới.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nguyện ra sức phấn đấu phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, tiếp nối những phẩm chất yêu nước, anh hùng, bất khuất trong thời đại mới, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng bộ, chính quyền đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tiếp đó, đoàn đại biểu tỉnh dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên vườn hoa trung tâm (Thành phố), lẵng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

* Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Trùng Khánh

Tại Hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; kết quả thực hiện phát triển KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Cử tri huyện Trùng Khánh kiến nghị: Thị trấn Trà Lĩnh được quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống mương thoát nước 2 bên đường Quốc lộ 34 từ xóm Nà Thấu đến xóm Bản Lang, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét đầu tư đồng bộ thông suốt cả tuyến đường bằng rãnh hộp có nắp đậy để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông; có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất (cấp con giống) thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia để kịp thời giải ngân đúng tiến độ. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giao đất nền Trụ sở UBND xã Đình Phong cũ cho xóm Đoỏng Luông - Chi Choi để làm nhà văn xóm; chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc xây dựng Dự án Thủy điện Thoong Gót 2 của Công ty TNHH Trường Minh gây ngập úng đất lúa của người dân. Quan tâm xem xét sửa chữa máy bơm nước sạch cho 4 xóm: Nà Ngườm, Nà Khiêu, Đầu Cầu, Nà Rầy, xã Đức Hồng đảm bảo nước sinh hoạt cho nhân dân. Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, hỗ trợ nâng cấp, mở rộng các tuyến kênh mương nội đồng phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của bà con; đề nghị Nhà nước xem xét, có chính sách hỗ trợ đối với những đối tượng là phụ nữ lấy chồng Trung Quốc trở về địa phương. Các cấp, ngành có giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong công tác xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai; trang bị phương tiện cho các lực lượng chức năng, hỗ trợ công nghệ 4.0 để quản lý đường biên mốc giới, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn...

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện tiếp thu, giải trình, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền và tổng hợp các kiến nghị chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

* Thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Trùng Khánh

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê tặng quà mẹ liệt sĩ Vi Thị Dè, phố Thông Huề, xã Đoài Dương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà, động viên mẹ liệt sĩ Vi Thị Dè, 101 tuổi, phố Thông Huề, xã Đoài Dương; vợ liệt sĩ Đào Thị Rinh, tổ 7, thị trấn Trùng Khánh.

* Thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Hà Quảng

Đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình: ông Nông Quang Trung, bệnh binh 63%; bà Nông Thị Đợi, 96 tuổi, mẹ liệt sĩ, tổ 2, thị trấn Thông Nông; bà Hoàng Thị Khướng, 89 tuổi, vợ liệt sĩ, xóm Cốc Chủ; Hoàng Quang Tướng, bệnh binh 78%, xóm Nà Giàng, xã Ngọc Đào; Bế Văn Đề, thương binh 30%, xóm Nà Vạc; Sầm Thị Sìn, vợ liệt sĩ, tổ Xuân Lộc, thị trấn Xuân Hòa. 

Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình phát triển kinh tế của các gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các gia đình thương bệnh binh, liệt sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng để con cháu học tập và noi theo, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

3. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

* Dự Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ

Hội nghị công bố các quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ. Theo đó, điều động đồng chí Nguyễn Thành Hải, Chủ tịch UBND huyện Quảng Hòa đến công tác tại Sở TN&MT, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở TN&MT; điều động đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc đến công tác tại Sở TN&MT, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở TN&MT; thời hạn bổ nhiệm 5 năm.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh trao quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh ghi nhận, đánh giá cao năng lực, phẩm chất, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của 2 đồng chí Nguyễn Thành Hải và Nguyễn Mạnh Hùng trong quá trình công tác, đặc biệt trên cương vị Chủ tịch UBND 2 huyện Quảng Hòa và Bảo Lạc.

Mong muốn trên cương vị mới, các đồng chí tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sở trường, năng lực chuyên môn, cùng tập thể Sở TN&MT đoàn kết, thống nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ đó, tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực TN&MT, góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh nhấn mạnh: Để đáp ứng yêu cầu về công tác cán bộ của ngành TN&MT trong thời gian tới, ngành chủ động tham mưu, sàng lọc, bồi dưỡng đào tạo các cán bộ trẻ, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ phẩm chất đạo đức để phát triển và kế cận. Đề nghị tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở TN&MT giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để 2 đồng chí tân Phó Giám đốc Sở hoàn thành nhiệm vụ được giao.

* Thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Quảng Hòa

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng quà ông Nguyễn Văn Cơ, nhiễm chất độc hóa học, thị trấn Quảng Uyên (Quảng Hòa).

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà các gia đình: ông Long Văn Thông, bệnh binh 61%, xã Phúc Sen; Mẹ Việt Nam Anh hùng Vương Thị Dói, thị trấn Hòa Thuận; Mẹ Việt Nam Anh hùng Trịnh Thị Ngải, xã Cai Bộ; ông Nguyễn Văn Cơ, nhiễm chất độc hóa học từ 81% trở lên, thị trấn Quảng Uyên.

Tại các gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh bày tỏ tình cảm trân trọng, biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với những hy sinh, cống hiến của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, thăm hỏi sức khỏe, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình liệt sĩ, người có công, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách, người có công, gia đình liệt sĩ giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn ủy quyền cho UBND huyện Quảng Hòa trao 21 suất quà của tỉnh tặng các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn huyện.

4. Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia làm trưởng đoàn.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc báo cáo tại buổi làm việc.

7 tháng đầu năm, BCĐ 389 tỉnh và các địa phương trong tỉnh chủ động nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo các lực lượng chức năng xây dựng phương án, kế hoạch triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 quốc gia, của UBND tỉnh trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 543 vụ/543 đối tượng vi phạm, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, khởi tố hình sự 38/84 đối tượng; xử lý hành chính 463 vụ. Tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính nộp ngân sách Nhà nước 14,4 tỷ đồng, tăng 74,1% so với năm 2023, trong đó phạt vi phạm hành chính 8,2 tỷ đồng, truy thu thuế 3,5 tỷ đồng. Về hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới trên địa bàn tỉnh không có tổ chức, đường dây buôn lậu lớn, chuyên nghiệp nhưng vẫn diễn ra nhỏ, lẻ…

Tại buổi làm việc, BCĐ 389 tỉnh nêu những khó khăn, vướng mắc về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị BCĐ 389 quốc gia tiếp tục quan tâm chỉ đạo BCĐ 389 tỉnh và lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; quan tâm hỗ trợ kinh phí cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả như: mua sắm trang thiết bị, phương tiện chuyên dùng,  chi phí giám định, xử lý hàng hóa...; kinh phí cho lực lượng trực tiếp tham gia trong công tác đấu tranh  phòng, chống buôn lậu, gian lận, thương mại và hàng giả; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ lực lượng chức năng nâng cao trình độ chuyên môn về một số lĩnh vực thương mại điện tử, hàng giả và sở hữu trí tuệ …

Kết luận buổi làm việc, Phó Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia Nguyễn Minh Tuấn đề nghị: BCĐ 389 tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, chương trình kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ 389 quốc gia về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Các sở, ngành thành viên, lực lượng chức năng căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao chủ động công tác nắm tình hình, nhận diện những vấn đề nổi cộm, phức tạp, xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra, điều tra phát hiện xử lý nghiêm mọi hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý vận chuyển, buôn bán giống vật nuôi, sản phẩm  giống vật nuôi nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ vào địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các lực lượng, khai thác, chia sẻ thông tin, dữ liệu sẵn có phục vụ mục tiêu chung trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, phát hiện và ngăn ngừa sớm các sai phạm nhằm bảo vệ cán bộ, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm. BCĐ 389 tỉnh, các sở, ngành thành viên và địa phương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan lực lượng chức năng thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng hiệu quả.

5. Đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

* Dự Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đông Khê (Thạch An)

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy cùng các đại biểu dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đông Khê (Thạch An).

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, phong trào "đền ơn đáp nghĩa" được tuổi trẻ toàn tỉnh quan tâm thực hiện, ĐVTN trong màu áo xanh tình nguyện tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; vận động nguồn lực để tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức đoàn thăm, tặng quà và hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh, tiếp tục duy trì hiệu quả công tác thăm hỏi, phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Cao Bằng nguyện phát huy trí tuệ, tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp sức trẻ cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - chính trị - văn hóa của địa phương, chung tay xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh, viết tiếp bản hùng ca của những người con anh hùng của dân tộc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng 20 suất quà, các đơn vị tài trợ tặng 27 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Ban Tổ chức ủy quyền cho huyện Thạch An chuyển 45 suất quà của các đơn vị tài trợ tặng các gia đình chính sách ở những địa bàn xa và khó khăn của huyện.

D.L (T.h theo baocaobang.vn)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1