Điểm một số hoạt động của Lãnh đạo tỉnh nổi bật Tuần 28 năm 2024 (từ ngày 08 - 14/7/2024)
Lượt xem: 51

Trong Tuần 28 năm 2024, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh chủ trì, tham dự một số Hội nghị, cuộc họp, chỉ đạo triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như sau:

1. Đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Dự Hội nghị trực tuyến giao ban 6 tháng đầu năm về hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, thành phố

anh tin bai

Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh.

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nhấn mạnh: Hiện nay, công tác PCTNTC đã trở thành một phong trào, xu thế được dư luận, nhân dân rất hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ, từng bước khắc phục tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” trước đây. Đề nghị tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, phát huy vai trò, trách nhiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ, Thường trực BCĐ và cơ quan thường trực của BCĐ cấp tỉnh; kiện toàn BCĐ. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện, xây dựng, ban hành quy trình, quy định nghiệp vụ bảo đảm hoạt động của BCĐ thực sự khoa học, nền nếp, hiệu quả.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về PCTNTC gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; về nêu gương, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; xây dựng văn hóa liêm chính, không TN, TC trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Nhất quán thực hiện đồng thời 4 mục tiêu "không thể, không dám, không muốn, không cần" TN, TC.

Chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh TN, TC, những lĩnh vực chuyên môn sâu, hoạt động có tính chất khép kín, những vấn đề nổi cộm, bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, các chuyên đề theo chỉ đạo của BCĐ Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ. Thực hiện nghiêm cơ chế phối hợp trong phát hiện, xử lý TN, TC qua công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Nâng cao hiệu quả giám sát và các cơ quan đoàn thể đại biểu dân cử, MTTQ , các tổ chức chính trị xã hội, nhân dân và báo chí về công tác PCTNTC;

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai đồng bộ giữa phòng ngừa, phát hiện và đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý dứt điểm các vụ án, vụ việc TN, TC ở địa phương, nhất là những vụ án, vụ việc thuộc diện BCĐ cấp tỉnh theo dõi, chỉ đạo và BCĐ Trung ương giao cho các địa phương chỉ đạo xử lý, trên tinh thần xử lý kiên quyết, nghiêm minh, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ; chú trọng công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án, vụ việc TN, TC. Nhằm góp phần chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới, kiên quyết không để nhân sự có sai phạm TN, TC lọt vào cấp ủy các cấp, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nhấn mạnh: Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong việc triển khai thực hiện Quy định 114 và Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Từ đó, làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt sâu sắc, tuyên truyền sâu rộng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai cụ thể hóa các văn bản phù hợp với chức năng, nhiệm vụ để thực hiện hiệu quả Quy định 144 và Chỉ thị 35 trong thời gian tới.

Đối với Quy định số 144-QĐ/TW, từng chi bộ, chi ủy, nhất là người đứng đầu cấp ủy và người đứng đầu các cấp chính quyền trong hệ thống chính trị cần phải đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương trong thực hiện. Đồng thời, phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Đặc biệt, phải đề cao vai trò giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam và nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác học tập, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, tự soi, tự sửa theo chuẩn mực đạo đức; yêu nước, tôn trọng nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; bản lĩnh đổi mới sáng tạo, hội nhập; cần, kiệm, liêm, chính, chí, công, vô tư; đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng, rèn luyện, học tập suốt đời.

Đối với Chỉ thị số 35-CT/TW, Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng đang đến gần, căn cứ vào Chỉ thị của Bộ Chính trị, các hướng dẫn của Trung ương, đặc điểm của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, các cấp, tổ chức cần lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa trong xây dựng kế hoạch chuẩn bị và tổ chức Đại hội của Đảng bộ cấp mình, bảo đảm để cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu rõ, hiểu đúng, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị một cách đồng bộ, thống nhất từ Trung ương đến cơ sở. Lãnh đạo chuẩn bị tốt các dự thảo văn kiện trình Đại hội, đồng thời tổ chức tốt việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của cấp mình và cấp trên. Tập trung nâng tập trung lãnh đạo, nâng cao chất lượng xây dựng báo cáo chính trị của đảng bộ.

Công tác nhân sự và bầu cấp ủy cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng Chỉ thị và các phụ lục, thực hiện hết sức chặt chẽ, trong đó cần lưu ý công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy Đảng; phát huy trách nhiệm của người đứng đầu theo quy định.

Các cơ quan thông tấn, báo chí, tuyên truyền cần nắm chắc, tuân thủ nghiêm ngặt tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để Nhân dân nhận thức rõ hơn quyết tâm chính trị của Đảng trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống chống tham nhũng, tiêu cực. Tích cực tham gia giám sát việc cán bộ, đảng viên thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng, bảo vệ cái đúng, cái tốt, đấu tranh, phê phán, loại bỏ các quan điểm, hành vi trái đạo đức cách mạng, đạo đức cộng sản.

Với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của cấp ủy, tổ chức đảng và mọi cán bộ, đảng viên, sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân, Quy định số 144-QĐ/TW, Chỉ thị số 35-CT/TW sẽ được thực hiện nghiêm túc và thắng lợi, góp phần hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII đề ra, chuẩn bị thật tốt các nội dung công việc cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, đặc biệt là 2 nội dung then chốt, cốt lõi là văn kiện và nhân sự. Qua đó, thực hiện thắng lợi mục tiêu “đến năm 2030 kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng: Nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao”, “đến năm 2045 kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: trở thành nước phát triển có thu nhập cao”.

Dự và chỉ đạo Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

anh tin bai

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Hồng Minh phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Hồng Minh đề nghị: HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò của cơ quan dân cử, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân địa phương; phát huy trí tuệ, đoàn kết thống nhất, dân chủ và tinh thần trách nhiệm trước cử tri, Nhân dân địa phương để xem xét, thảo luận, đánh giá khách quan, thấu đáo, trung thực, thẳng thắn và quyết định các nội dung trình kỳ họp này theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Đặc biệt cần hết sức tập trung cho những nghị quyết mang tính chất tháo gỡ khó khăn như: Nghị quyết thí điểm phân cấp cho cấp huyện quản lý, tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2024-2025. Nghị quyết quy định về thẩm quyền mua sắm thuộc dự toán mua sắm của các cơ quan... Trong quá trình xem xét, quyết định các nội dung tại kỳ họp này, các ban của HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết, kết luận của BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

HĐND, Thường trực HĐND và các Ban chuyên môn của HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động theo hướng cải cách thủ tục hành chính, lề lối, tác phong làm việc và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động; tăng cường hoạt động giám sát thông qua các kỳ họp HĐND tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính trên địa bàn; làm tốt công tác theo dõi, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời kiến nghị được chỉ ra sau giám sát; các ý kiến, kiến nghị của cử tri; giám sát tình hình, tiến độ tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu KT-XH đạt thấp, dự báo khó hoàn thành của năm 2024. Tăng cường đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, tập trung vào những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, việc chỉ đạo, điều hành, thực thi pháp luật.

2. Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Dự và chỉ đạo Hội nghị Sơ kết công tác dân vận và hoạt động của các BCĐ công tác tôn giáo

 

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Triệu Đình Lê kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Triệu Đình Lê đề nghị: Các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền vận động trong lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang các cấp các ngành các cơ quan đơn vị, tiếp tục nâng cao nhận thức đầy đủ hơn về vị trí vai trò tầm quan trọng của công tác dân vận và trách nhiệm tham gia thực hiện công tác dân vận nói chung và về quy chế dân chủ ở cơ sở và dân vận khéo về công tác tôn giáo nói riêng. Thường xuyên nắm chắc tình hình nhân dân ở tất cả các địa bàn và ngay từ cơ sở, từ đó kịp thời tham mưu đề xuất giải quyết những vấn đề phát sinh. Gắn chặt công tác dân vận, phát huy quy chế dân chủ cơ sở, công tác dân vận khéo, gắn với nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh ngay trên từng địa bàn luôn phải gắn với công tác dân vận nói chung.

Đồng chí yêu cầu BCĐ các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Đề án công tác dân vận của tỉnh về công tác dân vận đã ban hành, cùng các chương trình trọng tâm lớn của tỉnh như an sinh xã hội, xóa nhà tạm, nhà dột nát. Đề nghị từ cấp cơ sở, cấp huyện, tỉnh phải làm tốt hơn chức năng quản lý nhà nước về tôn giáo, đảm bảo an ninh chính trị. Kiên quyết ngăn chặn các hoạt động trái pháp luật của các tôn giáo trên từng địa bàn ngay từ cơ sở, kiên quyết không để tái hoạt động trở lại tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Thường xuyên duy trì hoạt động, kịp thời củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo các cấp, làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận…

Chủ trì Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh, khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê khẳng định: Năm 2024 là năm gần cuối của nhiệm kỳ, là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch phát triển KT-XH 05 năm giai đoạn 2021-2025. Cùng với tình hình chung của cả nước, 6 tháng đầu năm tỉnh ta thực hiện nhiệm vụ với những thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Tỉnh ủy, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình KT-XH tỉnh Cao Bằng trong 06 tháng đầu năm của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, một số chỉ tiêu kinh tế tăng khá; sản lượng một số cây lương thực, tổng đàn vật nuôi tăng so với cùng kỳ năm trước; các công trình cơ sở hạ tầng từng bước được triển khai đầu tư đồng bộ, tổ chức thực hiện có hiệu quả cao “Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) tại địa phận tỉnh Cao Bằng”; tổ chức được nhiều sự kiện văn hóa, thể thao để thu hút khách du lịch; triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội; nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện tốt.

 anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu khai mạc

Kỳ họp đã tiến hành thảo luận tại tổ và tại Hội trường với trên 100 ý kiến phát biểu về các báo cáo, về các dự thảo nghị quyết, Tờ trình xin ý kiến của UBND tỉnh. Không khí thảo luận tại các tổ sôi nổi, nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, tập trung, có tính xây dựng cao.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp đã có 6 câu hỏi được các sở, ngành của tỉnh trả lời, làm rõ về các vấn đề được cử tri quan tâm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Trong đó đại biểu HĐND tỉnh đề nghị làm rõ nguyên nhân, lý do kết quả, hiệu quả thực hiện đấu thầu qua mạng của tỉnh Cao Bằng còn rất thấp; Có bao nhiêu gói thầu/tổng số gói thầu (đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh) chỉ có 01 nhà thầu tham gia; mục tiêu và giải pháp để tỉnh Cao Bằng có thể cải thiện tình hình thực hiện đấu thầu qua mạng; Đề nghị UBND tỉnh làm rõ nguyên nhân, lý do, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan trong việc chậm giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm, dẫn đến kết quả giải ngân thấp; Giải pháp để cải thiện tình hình và hoàn thành chỉ tiêu giải ngân vốn đầu tư công, vốn các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024 và cả giai đoạn 2021-2025; Đề nghị UBND tỉnh cho biết nguyên nhân, lý do và trách nhiệm của các cơ quan liên quan. Giải pháp để đến năm 2025 đạt 100% các xóm, các hộ dân trong tỉnh được sử dụng điện; lý do để xảy ra tình trạng công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung hoạt động không hiệu quả và thời gian, giải pháp để đưa 447 công trình vào hoạt động, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư. Thực trạng việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt thấp, trên địa bàn tỉnh chưa có huyện đạt nông thôn mới, mới có 01/50 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chưa có xã đạt nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu). Đề nghị Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết nguyên nhân, lý do kết quả đạt thấp, trách nhiệm của cơ quan chuyên môn tham mưu cho UBND tỉnh về thực hiện nội dung này như thế nào. Giải pháp để từ nay đến hết năm 2025 đạt được các mục tiêu tại Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐND. Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết các giải pháp để bảo vệ người dân tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng, các cuộc gọi điện của các đối tượng giả danh cán bộ ngành Công an và có khuyến nghị gì đối với người dân để bảo vệ bản thân, gia đình trước hành vi thủ đoạn hết sức tinh vi của các đối tượng giả danh.

Kỳ họp tiến hành miễn nhiệm Phó Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nông Văn Phong do chuyển công tác khác.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. 

Trong điều kiện nền kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhiệm vụ những tháng cuối năm là hết sức nặng nề, đòi hỏi HĐND, UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương phải có cách làm mới, đột phá, nỗ lực và quyết liệt để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, khắc phục bằng được những tồn tại, hạn chế. Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024, đề nghị các cấp, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, đánh giá thật chính xác kết quả thực hiện tất cả các chỉ tiêu được giao và xác định những chỉ tiêu đạt thấp, khó hoàn thành và phân tích nguyên nhân, trên cơ sở đó, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp, phân công cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị và từng cá nhân chịu trách nhiệm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tạo sự đột phá trong thực hiện nhiệm vụ. Tập trung triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tiếp tục thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh đến năm 2040; đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công và kế hoạch vốn thực hiện các CTMTQG; tiến độ các công trình hạ tầng giao thông quan trọng, có tính liên kết giữa các địa phương, các DA phát triển đô thị, DA đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

Thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư để thu hút các nhà đầu tư lớn đến đầu tư nhằm tạo động lực, nguồn lực mới cho phát triển KT-XH của tỉnh. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện 3 chương trình trọng tâm, 3 nội dung đột phá của tỉnh, trong đó, tập trung phát triển mãnh mẽ các loại hình du lịch - dịch vụ, tăng cường quảng bá du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch; chuẩn bị tốt và tổ chức thành công Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2024 do tỉnh đăng cai; quyết tâm, quyết liệt thực hiện đưa gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở; huy động, lồng ghép các nguồn lực triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh; đảm bảo các phương án thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025 đáp ứng yêu cầu; nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân; thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại; tổ chức tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập phòng, chống cháy rừng tại các huyện. Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ biên giới quốc gia; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT - XH địa phương.

Đổi mới mạnh mẽ hoạt động của HĐND các cấp; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương; đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động thẩm tra, giám sát của các Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND tỉnh. 

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê trân trọng gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm quý trọng và lời tri ân sâu sắc nhất. Đề nghị cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy tốt hơn nữa truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bằng việc làm cụ thể, thiết thực quan tâm, động viên, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước, để những nghĩa cử đó trở thành việc làm thường xuyên lan toả trong cộng đồng, xã hội.

3. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Chủ trì họp Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển kết cấu hạ tầng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đề nghị rà soát, kiện toàn, bổ sung thêm thành viên BCĐ; rà soát lại kế hoạch thực hiện Chương trình trong năm 2024, cả giai đoạn để điều chỉnh cho phù hợp. Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh tính toán, bố trí nguồn lực cho các dự án; tập trung hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư cho các dự án khởi công mới; phối hợp thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, quan tâm thực hiện tốt đa quyền, lợi ích của người dân. Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh về quy hoạch, dự báo, bố trí vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án.

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án ngoài ngân sách; tăng cường công tác thu hút đầu tư ngoài ngân sách trong lĩnh vực đô thị, cửa khẩu du lịch; rà soát, kiên quyết thu hồi các dự án thực hiện ko đúng chủ trương đầu tư; tăng cường kỷ luật kỷ cương, trách nhiệm của các thành viên BCĐ theo từng lĩnh vực,. Văn phòng UBND tỉnh lên kế hoạch kiểm tra các công trình giao thông, đô thị, cửa khẩu trong tháng 8/2024. Đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đảm bảo về chất lượng. Phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành 1 số dự án trọng điểm đăng ký công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), các dự án kết nối vùng miền, cửa khẩu; quan tâm giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Chu Trinh...

 Dự Phiên họp trực tuyến lần thứ 9 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ, ngành, địa phương nâng cao nhận thức vai trò, vị trí tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của CĐS, trọng tâm là kinh tế số để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH. Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, làm chủ thể; xây dựng CSDL của bộ, ngành, địa phương kết nối với CSDL quốc gia. Tập trung ưu tiên nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về CĐS đã đề ra đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, công tác CĐS phải triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ lộ trình, làm việc nào dứt việc đó, không dàn trải; phải có kết quả, sản phẩm cụ thể. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành, đơn vị, “lắng nghe hơi thở của cuộc sống”; giữ vững kỷ luật, kỷ cương, thực hiện phân cấp, phân quyền; bảo đảm an ninh, an toàn trên môi trường mạng; tăng hiệu quả sử dụng DVC trực tuyến của người dân; đẩy mạnh cắt giảm TTHC, chi phí tuân thủ... tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin của người dân và doanh nghiệp

4. Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

Dự Hội nghị trực tuyến việc ban hành bổ sung, cập nhật kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII

anh tin bai

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các địa phương điều chỉnh quy hoạch phù hợp với Quy hoạch điện VIII; đồng thời, đề nghị các Bộ, ngành có liên quan trong đó có Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị tiếp tục rà soát các dự án điện mặt trời đã được phê duyệt quy hoạch; điều chỉnh Quy hoạch điện VIII để xác định các dự án đủ điều kiện triển khai, đảm bảo cơ cấu nguồn điện mặt trời đã được phê duyệt. Giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án điện mặt trời, điện gió…

Chủ trì họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đề nghị các thành viên Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, chi nhánh NHCSXH tỉnh và các cơ quan liên quan cần thực hiện hiệu quả một số nội dung: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, của Trung ương và Tỉnh ủy; khẩn trương xây dựng Kế hoạch tín dụng năm 2025 và giai đoạn 2025-2027 đảm bảo đúng nội dung và tiến độ; NHCSXH chỉ đạo phòng giao dịch NHCSXH các huyện chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các phòng ban, đơn vị liên quan triển khai tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành 100% các chỉ tiêu đã đề ra trong quý II; hỗ trợ thực hiện một số hoạt động của Chương trình mục tiêu quốc gia theo Nghị quyết 111/NQ-CP, cho vay nhà ở xã hội theo Chỉ thị 34-CT/TW của Ban Bí thư; khẩn trương xây dựng kế hoạch xin chuyển nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH để cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người chấp hành xong án phạt tù và các đối tượng chính sách khác trình UBND tỉnh trước ngày 31/7/2024.

Các tổ chức chính trị  -xã hội nhận ủy thác tiếp tục thực hiện và chỉ đạo cơ sở thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nội dung công việc, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, định kỳ đột xuất dối với đơn vị nhận ủy thác cấp dưới, đon đốc thu nợ đến hạn, đặc biệt là xử lý nợ đến hạn, nợ quá hạn, lãi tồn đọng chưa thu được; rà soát các khoản vay bọ rủi ro do nguyên nhân khách quan đủ điều kiện xử lý nợ rủi ro, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ đề nghị xử lý nợ theo quy định. Căn cứ nhiệm vụ, mục tiêu đểa trong quý III/2024 của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh các tổ chức, đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, chi tiết đảm bảo hoàn thành 100% các chỉ tiêu đề ra.

5. Đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Dự Khai mạc Bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại năm 2024.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy đề nghị các học viên phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung, nghiêm túc lắng nghe đầy đủ, tích cực trao đổi thảo luận, tương tác đa chiều với các báo cáo viên về những vấn đề mới liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ của cơ quan, địa phương. Tích cực nghiên cứu tài liệu, tiếp nhận thông tin vận dụng vào công việc thực tế, tham mưu tốt hơn về công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

 

Kim Cúc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1