Thủ tục thành lập trường tiểu học
23/12/2014
Lượt xem: 84
Thủ tục thành lập trường tiểu học
Trình tự thực hiện
|
- Bước 1: UBND cấp xã/phường đối với trường tiểu học công lập, tổ chức hoặc cá nhân đối với trường tiểu học tư thục có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định tại khoản 1 của Điều này;
- Bước 2: Phòng GD&ĐT thành phố nhận hồ sơ, xem xét điều kiện thành lập trường theo quy định. Sau khi xem xét, nếu thấy đủ điều kiện, Phòng GD&ĐT có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị thành lập trường đến UBND thành phố;
- Bước 3: UBND thành phố quyết định thành lập trường đối với trường công lập hoặc cho phép thành lập trường đối với trường tư thục theo quy định; Trường hợp chưa quyết định thành lập trường hoặc chưa cho phép thành lập trường, UBND thành phố có văn bản thông báo cho Phòng GD&ĐT biết rõ lý do và hướng giải quyết.
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố
|
Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ
|
- Đề án và tờ trình về việc thành lập trường Tiểu học của UBND cấp xã/phường;
- Văn bản kiểm tra, thẩm định, đánh giá của Phòng GD&ĐT cùng các cơ quan có liên quan về việc thành lập trường Tiểu học trên địa bàn phụ trách;
- Báo cáo giải trình phương án Thành lập trường Tiểu học của Phòng GD&ĐT trình UBND thành phố;
- Sơ yếu lý lịch kèm theo văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của nhân sự (nhà giáo) được dự kiến làm Hiệu trưởng của trường Tiểu học sau khi thành lập.
- Số lượng hồ sơ: 04 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Tổ chức, Cá nhân
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố ;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT.
- Cơ quan phối hợp: UBND cấp xã/phường.
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Quyết định hành chính
|
Lệ phí
|
Không có
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Không có
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
Trường tiểu học được thành lập khi có đủ các điều kiện sau:
- Có đề án thành lập trường phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phư¬ơng, tạo thuận lợi cho trẻ em đến trường nhằm đảm bảo thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học;
- Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường; chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính.
(Khoản 1 - Điều 9 của Điều lệ Trường tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục & Đào tạo)
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Luật Giáo dục năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);
- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
- Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học;
- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
|