Thủ tục Tư vấn giới thiệu việc làm đối với người hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp
26/01/2015
Lượt xem: 1417
Thủ tục Tư vấn giới thiệu việc làm đối với người hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Trình tự thực hiện
|
- Sau khi thông báo hưởng trợ cấp thất nghiệp, cá nhân có yêu cầu tư vấn việc làm đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nộp hồ sơ để được tư vấn giới thiệu việc làm
- Trung tâm giới thiệu việc làm tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiệp tại trụ Sở Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội
|
Hồ sơ
|
- Thành phần hồ sơ bao gồm: Thông báo về việc tìm việc làm của người lao động
- Số lượng hồ sơ: 1 bộ
|
Thời hạn giải quyết
|
05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Cơ quan thực hiện TTHC
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo qui định: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở LĐ&TBXH
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở LĐ-TBXH
|
Đối tượng thực hiện TTHC
|
Cá nhân
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Không có
|
Kết quả của việc thực hiện TTHC
|
Được tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí
|
Phí, lệ phí
|
Không có
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC
|
Không có
|
Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11 ngày 29/6/2006;
- Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/02/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm về Bảo hiểm thất nghiệp;
- Thông tư số 04/2009/TT-BLĐTBXH ngày 22/01/2009 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/02/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về Bảo hiểm thất nghiệp
|