Thủ tục sáp nhập, chia tách trường tiểu học
23/12/2014
Lượt xem: 88
Thủ tục sáp nhập, chia tách trường tiểu học
Trình tự thực hiện
|
- Bước 1: Uỷ ban nhân dân cấp xã/phường lập hồ sơ xin sáp nhập, chia tách trường tiểu học gửi Phòng GD&ĐT thành phố;
- Bước 2: Phòng GD&ĐT thành phố nhận hồ sơ, xem xét, thẩm định, đánh giá các điều kiện sáp nhập, chia tách trường tiểu học;
- Bước 3: Sau khi xem xét, nếu thấy đủ điều kiện, Phòng GD&ĐT cho ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đến UBND thành phố để xin ý kiến chỉ đạo;
- Bước 4: UBND thành phố ra Quyết định sáp nhập, chia tách trường tiểu học và Thông báo đến cơ sở giáo dục và các cơ quan hữu quan. Trường hợp chưa đủ điều kiện sáp nhập, chia tách hoặc chưa cho phép sáp nhập, chia tách trường tiểu học, UBND thành phố có văn bản thông báo cho Phòng GD&ĐT biết rõ lý do và phương hướng giải quyết.
|
Cách thức thực hiện
|
- Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố
|
Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ
|
- Đề án sáp nhập, chia tách trường tiểu học của UBND xã/ phường;
- Tờ trỡnh về việc sáp nhập, chia tách trường tiểu học;
- Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan của trường tiểu học trong diện sáp nhập, chia tách;
- Văn bản kiểm tra, thẩm định, đánh giá của Phòng GD&ĐT, ý kiến của cơ quan có liên quan về Đề án sáp nhập, chia tách trường tiểu học;
- Báo cáo giải trình phương án sáp nhập, chia tách trường tiểu học của Phòng GD&ĐT;
- Sơ yếu lý lịch kèm theo văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của nhân sự (nhà giáo) được dự kiến làm Hiệu trưởng trường tiểu học sau khi thực hiện việc sáp nhập, chia tách.
- Số lượng hồ sơ 02 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
Không quá 45 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Tổ chức
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT thành phố;
- Cơ quan phối hợp: Phòng Nội vụ thành phố, UBND cấp xã.
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Quyết định hành chính
|
Lệ phí
|
Không có
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Không có
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
Không có
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Luật Giáo dục năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);
- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
- Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học;
- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
|
23/12/2014
Thủ tục sáp nhập, chia tách trường tiểu học
Thủ tục sáp nhập, chia tách trường tiểu học
Trình tự thực hiện
|
- Bước 1: Uỷ ban nhân dân cấp xã/phường lập hồ sơ xin sáp nhập, chia tách trường tiểu học gửi Phòng GD&ĐT thành phố;
- Bước 2: Phòng GD&ĐT thành phố nhận hồ sơ, xem xét, thẩm định, đánh giá các điều kiện sáp nhập, chia tách trường tiểu học;
- Bước 3: Sau khi xem xét, nếu thấy đủ điều kiện, Phòng GD&ĐT cho ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đến UBND thành phố để xin ý kiến chỉ đạo;
- Bước 4: UBND thành phố ra Quyết định sáp nhập, chia tách trường tiểu học và Thông báo đến cơ sở giáo dục và các cơ quan hữu quan. Trường hợp chưa đủ điều kiện sáp nhập, chia tách hoặc chưa cho phép sáp nhập, chia tách trường tiểu học, UBND thành phố có văn bản thông báo cho Phòng GD&ĐT biết rõ lý do và phương hướng giải quyết.
|
Cách thức thực hiện
|
- Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố
|
Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ
|
- Đề án sáp nhập, chia tách trường tiểu học của UBND xã/ phường;
- Tờ trỡnh về việc sáp nhập, chia tách trường tiểu học;
- Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan của trường tiểu học trong diện sáp nhập, chia tách;
- Văn bản kiểm tra, thẩm định, đánh giá của Phòng GD&ĐT, ý kiến của cơ quan có liên quan về Đề án sáp nhập, chia tách trường tiểu học;
- Báo cáo giải trình phương án sáp nhập, chia tách trường tiểu học của Phòng GD&ĐT;
- Sơ yếu lý lịch kèm theo văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của nhân sự (nhà giáo) được dự kiến làm Hiệu trưởng trường tiểu học sau khi thực hiện việc sáp nhập, chia tách.
- Số lượng hồ sơ 02 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
Không quá 45 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Tổ chức
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT thành phố;
- Cơ quan phối hợp: Phòng Nội vụ thành phố, UBND cấp xã.
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Quyết định hành chính
|
Lệ phí
|
Không có
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Không có
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
Không có
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Luật Giáo dục năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);
- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
- Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học;
- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
|
|