Thủ tục sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non
Lượt xem: 132

Thủ tục sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Uỷ ban nhân dân cấp xã/phường lập hồ sơ xin sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non gửi Phòng GD&ĐT thành phố;

- Bước 2: Phòng GD&ĐT thành phố: nhận hồ sơ, xem xét, thẩm định, đánh giá các điều kiện sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non;

- Bước 3: Sau khi xem xét, nếu thấy đủ điều kiện, Phòng GD&ĐT cho ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đến UBND thành phố để xin ý kiến chỉ đạo;

- Bước 4: UBND thành phố ra Quyết định sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non và thông báo đến cơ sở giáo dục và các cơ quan hữu quan. Trường hợp chưa đủ điều kiện sáp nhập, chia tách hoặc chưa cho phép sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non  - UBND thành phố có văn bản thông báo cho Phòng GD&ĐT biết lý do và phương hướng giải quyết.

Cách thức thực hiện

- Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố

Thành phần hồ sơ, số lư­ợng hồ sơ

-  Đề án sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non của UBND xã/ phường;

- Tờ trình về việc sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non;

-  Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan của trường/cơ sở Giáo dục mầm non trong diện chia tách, sáp nhập;

- Văn bản kiểm tra, thẩm định, đánh giá của Phòng GD&ĐT, ý kiến của cơ quan có liên quan về Đề án sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non;

- Báo cáo giải trình phương án sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non  của Phòng GD&ĐT;

- Sơ yếu lý lịch kèm theo văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của nhân sự (nhà giáo) được dự kiến làm Hiệu trưởng trường/cơ sở Giáo dục mầm non sau khi thực hiện việc sáp nhập, chia tách.

- Số lượng hồ sơ   02 (bộ)

Thời hạn giải quyết

Không quá 45 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Đối t­ượng thực hiện thủ tục hành chính

Tổ chức

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố;

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT thành phố;

- Cơ quan phối hợp: Phòng Nội vụ thành phố, UBND cấp xã.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định hành chính

Lệ phí

Không có

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không có

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

Không có

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Luật Giáo dục năm 2005;  Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);

- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

- Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

 

 

 

Thủ tục sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non

Thủ tục sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Uỷ ban nhân dân cấp xã/phường lập hồ sơ xin sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non gửi Phòng GD&ĐT thành phố;

- Bước 2: Phòng GD&ĐT thành phố: nhận hồ sơ, xem xét, thẩm định, đánh giá các điều kiện sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non;

- Bước 3: Sau khi xem xét, nếu thấy đủ điều kiện, Phòng GD&ĐT cho ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đến UBND thành phố để xin ý kiến chỉ đạo;

- Bước 4: UBND thành phố ra Quyết định sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non và thông báo đến cơ sở giáo dục và các cơ quan hữu quan. Trường hợp chưa đủ điều kiện sáp nhập, chia tách hoặc chưa cho phép sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non  - UBND thành phố có văn bản thông báo cho Phòng GD&ĐT biết lý do và phương hướng giải quyết.

Cách thức thực hiện

- Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố

Thành phần hồ sơ, số lư­ợng hồ sơ

-  Đề án sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non của UBND xã/ phường;

- Tờ trình về việc sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non;

-  Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan của trường/cơ sở Giáo dục mầm non trong diện chia tách, sáp nhập;

- Văn bản kiểm tra, thẩm định, đánh giá của Phòng GD&ĐT, ý kiến của cơ quan có liên quan về Đề án sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non;

- Báo cáo giải trình phương án sáp nhập, chia tách trường/cơ sở Giáo dục mầm non  của Phòng GD&ĐT;

- Sơ yếu lý lịch kèm theo văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của nhân sự (nhà giáo) được dự kiến làm Hiệu trưởng trường/cơ sở Giáo dục mầm non sau khi thực hiện việc sáp nhập, chia tách.

- Số lượng hồ sơ   02 (bộ)

Thời hạn giải quyết

Không quá 45 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Đối t­ượng thực hiện thủ tục hành chính

Tổ chức

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố;

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT thành phố;

- Cơ quan phối hợp: Phòng Nội vụ thành phố, UBND cấp xã.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định hành chính

Lệ phí

Không có

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không có

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

Không có

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Luật Giáo dục năm 2005;  Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);

- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

- Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

 

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1