Thủ tục giải thể hoạt động trường tiểu học
Lượt xem: 89

Thủ tục giải thể hoạt động  trường tiểu học

Trình tự thực hiện

- Bước 1: UBND cấp xã/phường:

+ Lập hồ sơ giải thể  trường tiểu học  theo quy định;

+ Nộp hồ sơ về phòng GD&ĐT thành phố.

- Bước 2:  Phòng GD&ĐT thành phố:

+ Tiếp nhận hồ sơ, tổ chức kiểm tra, xác nhận lý do giải thể trường tiểu học

+  Soạn thảo văn bản gửi UBND thành phố xem xét, quyết định.

- Bước 3: UBND thành phố ra Quyết định giải thể trường tiểu học.

Cách thức thực hiện

- Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố

Thành phần hồ sơ, số lư­ợng hồ sơ

- Đề án giải thể trường tiểu học;

- Tờ trình về việc giải thể trường tiểu học;

-  Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan của trường tiểu học trong diện giải thể;

- Biên bản kiểm tra, thẩm định của cơ quan Phòng GD&ĐT đối với các đề án trường tiểu học (tổ chức lấy ý kiến các đơn vị liên quan);

- Văn bản của Phòng GD&ĐT trình UBND thành phố phương án giải thể để xem xét giải quyết.

- Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)

 

Thời hạn giải quyết

Không quá 45 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối t­ượng thực hiện thủ tục hành chính

Tổ chức

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố ;

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT thành phố;

- Cơ quan phối hợp: Phòng Nội vụ thành phố, UBND cấp xã/phường.

 

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định hành chính

Lệ phí

Không có

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không có

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

Trường tiểu học bị giải thể khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:

 - Vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động của trường tiểu học; ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giáo dục;

 - Hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ;

 - Mục tiêu và nội dung hoạt động ghi trong quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học không còn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội;

 - Theo đề nghị chính đáng của tổ chức, cá nhân thành lập trường tiểu học.

(Khoản 1 - Điều 14 của Điều lệ Trường Tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

 

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Luật Giáo dục năm 2005;

-  Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);

- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

- Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục&Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học;

- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

 

 

 

Thủ tục giải thể hoạt động trường tiểu học

Thủ tục giải thể hoạt động  trường tiểu học

Trình tự thực hiện

- Bước 1: UBND cấp xã/phường:

+ Lập hồ sơ giải thể  trường tiểu học  theo quy định;

+ Nộp hồ sơ về phòng GD&ĐT thành phố.

- Bước 2:  Phòng GD&ĐT thành phố:

+ Tiếp nhận hồ sơ, tổ chức kiểm tra, xác nhận lý do giải thể trường tiểu học

+  Soạn thảo văn bản gửi UBND thành phố xem xét, quyết định.

- Bước 3: UBND thành phố ra Quyết định giải thể trường tiểu học.

Cách thức thực hiện

- Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố

Thành phần hồ sơ, số lư­ợng hồ sơ

- Đề án giải thể trường tiểu học;

- Tờ trình về việc giải thể trường tiểu học;

-  Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan của trường tiểu học trong diện giải thể;

- Biên bản kiểm tra, thẩm định của cơ quan Phòng GD&ĐT đối với các đề án trường tiểu học (tổ chức lấy ý kiến các đơn vị liên quan);

- Văn bản của Phòng GD&ĐT trình UBND thành phố phương án giải thể để xem xét giải quyết.

- Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)

 

Thời hạn giải quyết

Không quá 45 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối t­ượng thực hiện thủ tục hành chính

Tổ chức

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố ;

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT thành phố;

- Cơ quan phối hợp: Phòng Nội vụ thành phố, UBND cấp xã/phường.

 

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định hành chính

Lệ phí

Không có

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không có

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

Trường tiểu học bị giải thể khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:

 - Vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động của trường tiểu học; ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giáo dục;

 - Hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ;

 - Mục tiêu và nội dung hoạt động ghi trong quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường tiểu học không còn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội;

 - Theo đề nghị chính đáng của tổ chức, cá nhân thành lập trường tiểu học.

(Khoản 1 - Điều 14 của Điều lệ Trường Tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

 

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Luật Giáo dục năm 2005;

-  Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);

- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

- Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục&Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học;

- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

 

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1