Thủ tục giải thể hoạt động trường THCS
23/12/2014
Lượt xem: 72
Thủ tục giải thể hoạt động trường THCS
Trình tự thực hiện
|
- Bước 1: UBND cấp xã/phường:
+ Lập hồ sơ giải thể trường THCS theo quy định;
+ Nộp hồ sơ về phòng GD&ĐT thành phố.
- Bước 2: Phòng GD&ĐT thành phố:
+ Tiếp nhận hồ sơ, tổ chức kiểm tra, xác nhận lý do giải thể trường THCS;
+ Soạn thảo văn bản gửi UBND thành phố xem xét, quyết định.
- Bước 3: UBND thành phố ra Quyết định giải thể trường THCS.
|
Cách thức thực hiện
|
- Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố
|
Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ
|
- Đề án giải thể trường THCS;
- Tờ trình về việc giải thể trường THCS;
- Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan của trường THCS trong diện giải thể.
- Biên bản kiểm tra, thẩm định của cơ quan Phòng GD&ĐT đối với các đề án trường THCS; (tổ chức lấy ý kiến các đơn vị liên quan).
- Văn băn của Phòng GD&ĐT trình UBND thành phố phương án giải thể để xem xét giải quyết.
- Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)
|
Thời hạn giải quyết
|
Không quá 45 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Tổ chức
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố ;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT thành phố;
- Cơ quan phối hợp: Phòng Nội vụ thành phố, UBND cấp xã.
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Quyết định hành chính
|
Lệ phí
|
Không có
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Không có
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
Trường trung học bị giải thể khi xẩy ra một trong các trường hợp sau đây:
- Vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động của nhà trường;
- Hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ;
- Mục tiêu, nội dung hoạt động trong quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường không còn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội;
- Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập trường.
(Khoản 1 - Điều 14 của Điều lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Luật Giáo dục năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);
- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
- Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
|