Thủ tục đình chỉ hoạt động trường tiểu học
Lượt xem: 77

Thủ tục đình chỉ hoạt động  trường tiểu học

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Uỷ ban nhân dân cấp xã/phường lập biên bản gửi Phòng GD&ĐT về việc trường tiểu học vi phạm quy định ;

- Bước 2: Phòng GD&ĐT tổ chức kiểm tra, xác nhận lý do đình chỉ hoạt động đối với trường tiểu học và có văn bản gửi UBND thành phố xem xét, quyết định;

- Bước 3: Sau thời gian đình chỉ, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục thì Chủ tịch UBND thành phố căn cứ vào biên bản xác nhận của các cơ quan chức năng để xem xét, quyết định cho phép trường tiểu học hoạt động trở lại.

Cách thức thực hiện

- Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố.

Thành phần hồ sơ, số lư­ợng hồ sơ

- Đề án và Tờ trình về việc Đề nghị đình chỉ hoạt động của trường tiểu học của UBND cấp xã/phường.

-  Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan của  trường tiểu học trong diện đình chỉ.

- Văn bản kiểm tra, đánh giá của Phòng GD&ĐT thành phố.

- Tờ trình đề nghị UBND thành phố quyết định đình chỉ hoạt động của trường tiểu học  của Phòng GD&ĐT thành phố (kèm dự thảo quyết định).

- Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)

Thời hạn giải quyết

Không quá 20 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối t­ượng thực hiện thủ tục hành chính

Tổ chức

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố ;

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT thành phố;

- Cơ quan phối hợp: Phòng Nội vụ thành phố, UBND cấp xã/phường.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định hành chính

Lệ phí

Không có

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không có

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

Trường tiểu học, cơ sở có hoạt động giáo dục tiểu học bị đình chỉ hoạt động giáo dục tiểu học khi xảy ra một trong những trường hợp sau:

- Có hành vi gian lận để được cho phép hoạt động giáo dục;

- Không đảm bảo một trong các điều kiện quy định về việc thành lập và không đảm bảo điều kiện hoạt động bình thường của giáo dục tiểu học;

- Người cho phép hoạt động giáo dục không đúng thẩm quyền;

- Không triển khai hoạt động giáo dục trong thời hạn quy định cho phép kể từ ngày được phép hoạt động giáo dục;

- Vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ;

- Các trường hợp vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

(Khoản 1 Điều 13 của Điều lệ Trường tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục & Đào tạo)

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Luật Giáo dục năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);

- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

- Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học;

- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

 

 

 

Thủ tục đình chỉ hoạt động trường tiểu học

Thủ tục đình chỉ hoạt động  trường tiểu học

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Uỷ ban nhân dân cấp xã/phường lập biên bản gửi Phòng GD&ĐT về việc trường tiểu học vi phạm quy định ;

- Bước 2: Phòng GD&ĐT tổ chức kiểm tra, xác nhận lý do đình chỉ hoạt động đối với trường tiểu học và có văn bản gửi UBND thành phố xem xét, quyết định;

- Bước 3: Sau thời gian đình chỉ, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục thì Chủ tịch UBND thành phố căn cứ vào biên bản xác nhận của các cơ quan chức năng để xem xét, quyết định cho phép trường tiểu học hoạt động trở lại.

Cách thức thực hiện

- Trực tiếp tại Phòng GD&ĐT thành phố.

Thành phần hồ sơ, số lư­ợng hồ sơ

- Đề án và Tờ trình về việc Đề nghị đình chỉ hoạt động của trường tiểu học của UBND cấp xã/phường.

-  Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan của  trường tiểu học trong diện đình chỉ.

- Văn bản kiểm tra, đánh giá của Phòng GD&ĐT thành phố.

- Tờ trình đề nghị UBND thành phố quyết định đình chỉ hoạt động của trường tiểu học  của Phòng GD&ĐT thành phố (kèm dự thảo quyết định).

- Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)

Thời hạn giải quyết

Không quá 20 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối t­ượng thực hiện thủ tục hành chính

Tổ chức

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND thành phố ;

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng GD&ĐT thành phố;

- Cơ quan phối hợp: Phòng Nội vụ thành phố, UBND cấp xã/phường.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định hành chính

Lệ phí

Không có

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không có

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

Trường tiểu học, cơ sở có hoạt động giáo dục tiểu học bị đình chỉ hoạt động giáo dục tiểu học khi xảy ra một trong những trường hợp sau:

- Có hành vi gian lận để được cho phép hoạt động giáo dục;

- Không đảm bảo một trong các điều kiện quy định về việc thành lập và không đảm bảo điều kiện hoạt động bình thường của giáo dục tiểu học;

- Người cho phép hoạt động giáo dục không đúng thẩm quyền;

- Không triển khai hoạt động giáo dục trong thời hạn quy định cho phép kể từ ngày được phép hoạt động giáo dục;

- Vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ;

- Các trường hợp vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

(Khoản 1 Điều 13 của Điều lệ Trường tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục & Đào tạo)

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Luật Giáo dục năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2005 (có hiệu lực từ 01/7/2010);

- Nghị định 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

- Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học;

- Quyết định số 1332/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

 

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1