Thủ tục Tư vấn giới thiệu việc làm đối với người hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Lượt xem: 1236

 Thủ tục Tư vấn giới thiệu việc làm đối với người hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Trình tự thực hiện

- Sau khi thông báo hưởng trợ cấp thất nghiệp, cá nhân có yêu cầu tư vấn việc làm đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nộp hồ sơ để được tư vấn giới thiệu việc làm

- Trung tâm giới thiệu việc làm tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cách thức thực hiện

 Trực tiệp tại trụ Sở Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội

Hồ sơ

- Thành phần hồ sơ bao gồm: Thông báo về việc tìm việc làm của người lao động

- Số lượng hồ sơ: 1 bộ                     

Thời  hạn giải quyết

05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo qui định: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở LĐ&TBXH

 - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở LĐ-TBXH

Đối tượng thực hiện TTHC

Cá nhân

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không có

Kết quả của việc thực hiện TTHC

Được tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí

Phí, lệ phí

Không có             

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC

Không có

Căn cứ pháp lý của TTHC

- Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11 ngày 29/6/2006;

- Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/02/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm về Bảo hiểm thất nghiệp;

- Thông tư số 04/2009/TT-BLĐTBXH ngày 22/01/2009 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/02/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về Bảo hiểm thất nghiệp





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1