Viễn Thông Cao Bằng - VNPT Cao Bằng
Lượt xem: 5262

VNPT Cao Bằng (Viễn thông Cao Bằng) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đơn vị có truyền thống, chủ lực cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

VNPT Cao Bằng (Viễn thông Cao Bằng) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đơn vị có truyền thống, chủ lực cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

VNPT Cao Bằng có chức năng hoạt động sản xuất kinh doanh và phục vụ chuyên ngành viễn thông – công nghệ thông tin, bao gồm:


1. Tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành, lắp đặt, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh Cao Bằng;

2. Tổ chức quản lý, kinh doanh và cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh;

3. Sản xuất, kinh doanh, cung ứng, đại lý vật tư, thiết bị viễn thông - công nghệ thông tin theo yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị và nhu cầu của khách hàng;

4. Khảo sát, tư vấn, thiết kế, lắp đặt, bảo dưỡng các công trình viễn thông – công nghệ thông tin;

5. Kinh doanh dịch vụ quảng cáo; dịch vụ truyền thông;

6. Kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng;

7. Tổ chức phục vụ thông tin đột xuất theo yêu cầu của cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương và cấp trên;

8. Kinh doanh các ngành nghề khác trong phạm vi được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho phép và phù hợp với quy định của pháp luật.

Với vị trí của một doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực viễn thông, VNPT Cao Bằng xác định các mục tiêu phát triển như sau:

1. Tiếp tục xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông có công nghệ hiện đại với chất lượng dịch vụ cao, có độ bao phủ rộng khắp trên toàn tỉnh, với dung lượng lớn, chất lượng cao, an toàn, tin cậy, cung cấp đa dịch vụ và hoạt động có hiệu quả.

2. Tích cực đưa Viễn thông và CNTT trở thành ngành có đóng góp lớn, tạo điều kiện và góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

3. Cung cấp các dịch vụ viễn thông và CNTT với chất lượng tốt, giá cước hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng dịch vụ.

4. Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho các hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin và truyền thông trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội.

5. Đẩy nhanh việc phổ cập viễn thông và CNTT trong toàn tỉnh, rút ngắn khoảng cách về sử dụng dịch vụ giữa các khu vực, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời góp phần bảo đảm an ninh, quốc phòng.

6. Hoàn thành tiến độ dự án xây dựng mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan Đảng, Chính quyền giai đoạn III.

Để đạt được các mục tiêu trên, VNPT Cao Bằng đã định hướng phát triển mạng lưới theo các hướng:

- Phát triển mạng viễn thông nội tỉnh dung lượng lớn, có độ an toàn, tin cậy cao, kết nối nhiều hướng đảm bảo an toàn.

- Triển khai mạng thế hệ sau (NGN) nhằm cung cấp đa dịch vụ trên một hạ tầng viễn thông thống nhất.

- Đẩy mạnh xây dựng mạng cáp quang và mạng di động Vinaphone đến xã, cụm dân cư và hầu hết các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, ứng dụng công nghệ thông tin vệ tinh Vinasat-1 để cung cấp dịch vụ viễn thông cho các xã, vùng khó khăn, kết hợp triển khai cung cấp dịch vụ Internet.

- Nhanh chóng hoàn thiện mạng ngoại vi theo hướng tăng cường sử dụng cáp sợi quang và nâng cao tỷ lệ cáp ngầm dưới mặt đất để cải thiện chất lượng dịch vụ và mỹ quan đô thị.

- Đẩy mạnh phát triển mạng truy nhập băng rộng để đảm bảo phát triển các ứng dụng trên mạng như: chính phủ điện tử, thương mại điện tử, đào tạo và khám chữa bệnh từ xa...

- Triển khai cung cấp dịch vụ 3G của mạng Vinaphone tại Cao Bằng.

- Phối hợp với Sở Giáo dục triển khai ứng dụng CNTT trong trường học và quản lý giáo dục.

- Cung cấp cho Sở Y tế đường truyền tốc độ cao để phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia, các dự án tư vấn y tế, khám chữa bệnh từ xa, Internet cộng đồng, hỗ trợ cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình trong chương trình của Bộ Y tế, cung cấp dịch vụ internet tốc độ cao MEGA VNN cho các bệnh viện, trường Trung cấp Y, các đơn vị trực thuộc Sở và CBCNVC Ngành Y tế trên phạm vi toàn tỉnh với giá cước ưu đãi, hỗ trợ các thiết bị phục vụ cho việc kết nối Internet. Ngoài ra, có thêm các chính sách ưu đãi đối với các dịch vụ viễn thông khác, hỗ trợ kỹ thuât và đào tạo tin học miễn phí.

- Phát triển các điểm phục vụ tiên tiến, rộng khắp.

- Thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ công ích, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về phát triển viễn thông công ích với chất lượng cao.

- Sẵn sàng hợp tác, đầu tư hạ tầng Viễn thông vào các dự án đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh.

Với mục tiêu và định hướng như trên, tính đến nay hệ thống mạng viễn thông do VNPT Cao Bằng quản lý đã bao phủ rộng khắp trong toàn tỉnh, với hệ thống chuyển mạch hiện đại, gần 10.000km cáp quang, nhiều mạch vòng quang ổn định chất lượng cao, trên 110 trạm phát sóng di động Vinaphone, các trục quốc lộ, tỉnh lộ, nhiều xã, cụm dân cư ở cả vùng sâu vùng xa luôn có sóng di động vinaphone, là điều kiện để phát triển thêm mạng điện thoại cố định không dây Gphone, phục vụ thông tin vùng sâu, vùng xa của tỉnh. 100% huyện và 30% xã đã có internet tốc độ cao ADSL. Đến tháng 1 năm 2008, VNPT Cao Bằng đã triển khai xong mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan Đảng và Chính quyền giai đoạn I cho UBND tỉnh, Tỉnh uỷ, tháng 12/2008, đã triển khai xong kéo cáp quang giai đoạn II đến UBND các huyện, Thị uỷ, huyện uỷ, các Sở, Ban, Ngành. Đây là những hạ tầng quan trọng để triển khai các chương trình Chính phủ điện tử.

Bên cạnh nhiệm vụ SXKD, VNPT Cao Bằng cũng rất quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, như phụng dưỡng Bà mẹ VNAH Triệu Thị Cầu tại Huyện Hạ Lang, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ bàn ghế cho các nhà trường, đóng góp quỹ vì người nghèo, hỗ trợ xã khó khăn Mã Ba hà Quảng, trao học bổng cho các em học sinh tiêu biểu vượt khó trong trong học tập,…
Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của VNPT Cao Bằng, kết thúc năm 2008, VNPT Cao Bằng đã vinh dự được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tặng cờ thi đua xuất sắc, được UBND tỉnh Cao Bằng tặng bằng khen về thành tích đóng góp cho địa phương
Nguồn: www.caobang.gov.vn
Tin khác





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1