Trải nghiệm thú vị ở Vịnh Cam Ranh
Lượt xem: 120
Vịnh Cam Ranh - như một dải lụa xanh tuyệt đẹp của Việt Nam, được xem là một trong 3 cảng biển tự nhiên tốt nhất thế giới, cùng với Vịnh San Francisco của Mỹ và Vịnh Rio de Janéro của Brazil.

 



Vịnh Cam Ranh-dải lụa xanh tuyệt đẹp của Việt Nam

 

Nằm cách thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) 60km về phía nam, Vịnh Cam Ranh có diện tích khoảng 185km2, gần như khép kín bởi bán đảo Cam Ranh từ phía bắc chạy phủ kín cả phía đông, phía tây với những dãy núi cao khoảng 300-400m. Phía nam Vịnh là đất liền, chỉ mở ra một cửa lớn - được ví như một cánh tay ôm lấy Vịnh, tạo thành một vành đai nên mặt nước luôn êm đềm. 

Cam Ranh được xem là bến nước sâu nhất Đông Nam Á. Theo tính toán, diện tích mặt nước của Vịnh Cam Ranh khoảng hơn 100km2, chiều rộng 5-6km, chiều dài 15km và độ sâu trong Vịnh trung bình từ 16-25m, tại cửa Vịnh đạt độ sâu khoảng 15-20m, ra khỏi cửa Vịnh sẽ tiếp cận với “đường đẳng sâu” 40m. Cửa biển bảo đảm cho tàu trọng tải 100.000 tấn ra vào dễ dàng và có thể đón nhận nhiều đội tàu cùng một lúc. Nếu tính từ đường hàng hải quốc tế vào Vịnh Cam Ranh chỉ mất 1 giờ tàu biển. Bên cạnh đó, Vịnh nằm ở vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng, có thể giúp kiểm soát cả Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Chính vì vậy, Cam Ranh thu hút sự chú ý ở góc độ quân sự qua rất nhiều thời kỳ. Trước đây, Hải quân Pháp, Mỹ và Liên Xô đã từng dùng Vịnh Cam Ranh làm căn cứ quân sự.

 



Ngọn hải đăng ở Vịnh Cam Ranh

 

Dù ba phía là biển, nhưng Cam Ranh vẫn có ưu thế khi có một lượng lớn nước ngọt trữ trong lòng đất, vì thế đất đai nơi đây trù phú, phủ một màu xanh tươi của các loài cây trái. Xưa kia, đến với Cam Ranh thấy nhà nào cũng trồng xoài trĩu quả. Ngày nay tuy ít hơn nhưng những giống xoài ở Cam Ranh vẫn nổi tiếng, được rất nhiều người ưa chuộng với vị chua ngọt trộn lẫn đậm đà, giá xoài lại khá rẻ so với xoài phương Nam.

Như đặc trưng của miền duyên hải Nam Trung Bộ, Vịnh Cam Ranh ấm áp với ánh nắng quanh năm chan hòa, mặt nước biển xanh cùng những bãi tắm hoang sơ và những rặng dừa cao. Ấn tượng khi mỗi du khách đặt chân tới đây là vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên ở Vịnh Cam Ranh. Đó là những bãi cát trắng mịn màng trải dài cả chục km cong hình bán nguyệt, bãi cát dài phẳng lặng như không có một bước chân người qua lại. Dưới lòng biển xanh thẳm là những rặng san hô hay các loài cá đầy màu sắc. Đặc biệt là quần thể ghềnh đá granit do sự xâm thực của gió, của nước biển tạo nên những hình thù chồng chất kỳ lạ đầy thú vị.

 

 

Vịnh Cam Ranh được chia cách thành nhiều bãi biển với kích thước và kiểu dáng khác nhau như bãi Nạn, bãi Tàu Bể, bãi Ngang, bãi Xích, bãi Lếch, các bãi tắm khu du lịch Ngọc Sương… Cam Ranh còn gây tò mò bởi những địa danh với những cái tên rất lạ: Ba Ngòi, Đá Bạc, Mỹ Ca, Bình Ba, Bãi Nhà Cũ… Nhiều bãi tắm nhỏ xinh xắn được những tảng núi đá hai bên bao bọc tạo thành những vũng nhỏ an toàn với làn nước trong vắt. Còn gì vui thích hơn khi có cơ hội thỏa thích nghịch ngợm với sóng nước, lặn biển ngắm những rặng san hô quyến rũ nhiều sắc màu, sau đó nằm dài trên bãi cát trắng mịn, bình yên nhìn ngắm mây trời và nghe tiếng xào xạc trong gió của những tán dừa hay tiếng sóng biển... Rồi ngắm nhìn khoảnh khắc hoàng hôn buông mành, ánh hồng nhạt của buổi chiều tà biến cả vùng Vịnh thành một màu hồng quyến rũ và mặt trời bị biển cả nuốt chửng.

Khi đã đến đây rồi thì du khách không thể bỏ qua việc thưởng thức hai loại đặc sản nổi tiếng ở Cam Ranh, đó là sò huyết và tôm hùm. Du khách thỏa thuê nhấm nháp nhiều món được chế biến từ sò huyết, cảm nhận vị ngọt đặc biệt của sò huyết nơi đây. Những năm gần đây, “đảo tôm hùm” Bình Ba là điểm đến của nhiều người. Không chỉ thưởng thức đặc sản tôm hùm, du khách còn có những trải nghiệm tuyệt vời khi được khám phá đại dương hay ngắm bình minh trên đảo. Trải nghiệm lặn biển khám phá đại dương ở Bình Ba mang đến cho du khách cảm xúc vô cùng khác lạ. Đơn giản vì biển ở đây quá đẹp, hoang sơ và ít chịu tác động bởi con người. Hơn thế nữa, Bình Ba lại sở hữu vô số rạn san hô đẹp, màu sắc sặc sỡ hơn ở nhiều nơi khác. Bên cạnh đó, Bình Ba là một trong những hòn đảo đón bình minh sớm nhất ở Việt Nam. 

Khoảng 5 giờ sáng, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên vào những buổi sáng tinh sương. Những ánh sáng ban mai của mặt trời chưa đủ phá tan màn sương sớm, len lỏi, luồn lách qua từng làn mây, phản chiếu rực hồng xuống sóng biển tạo nên cảnh tượng đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lựa chọn một vị trí đẹp ngắm bình minh, hòa mình vào không khí trong lành, yên tĩnh trên đảo sẽ khiến du khách thoải mái hơn và quên đi những nỗi lo âu bộn bề công việc.

 


 Bình minh trên đảo Bình Ba

 

Với những điều tuyệt vời đó, Vịnh Cam Ranh chắc chắn là một địa điểm thú vị để bạn có một trải nghiệm khám phá những bãi biển, san hô, hay du thuyền, câu cá… và tận hưởng những phút giây bình yên.

Theo quehuongonline.vn





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1