Uỷ ban MTTQ tỉnh tiếp nhận hơn 12,2 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm ủng hộ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai
Lượt xem: 68

Hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ Nhân dân Cao Bằng khắc phục hậu quả thiên tai của UBND và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng, những ngày qua nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp ủng hộ hỗ trợ bằng tiền, nhu yếu phẩm. Những nghĩa cử cao đẹp này rất đáng trân trọng vì đã giúp người dân và chính quyền tỉnh Cao Bằng vượt qua những khó khăn ban đầu.

anh tin bai

Các tổ chức, đơn vị ủng hộ, hỗ trợ Nhân dân Cao Bằng thông qua Uỷ ban MTTQ tỉnh

Theo thống kê của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 17h ngày 12/9/2024, tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận tiền mặt và chuyển khoản số tiền 12.254.556.657đ. Tiếp nhận 17,8 tấn gạo, 1096 thùng mỳ tôm, trên 20 tấn hàng nhu yếu phẩm như lương khô, mì tôm, xúc xích, quần áo, nước mắm, bột canh, nước lọc, vật tư y tế.... tổng trị giá khoảng hơn 1.585 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận sự đóng góp của các tổ chức, nhà hảo tâm tỉnh đã tiến hành phân bổ cho 4 huyện: huyện Nguyên Bình (xã Ca thành, xã Yên Lạc); huyện Hà Quảng (xã Ngọc Động, xã Thanh Long, xã Lương Thông, TT Thông Nông); huyện Quảng Hoà (xã Quốc Toản); huyện Bảo Lạc (xã Huy Giáp, xã Xuân Trường) 11 tấn gạo; 1090 thùng mỳ tôm; 500 quần thể thao và một số nhu yếu phm khác như sữa, nước, quần áo, nước mắm, bột canh, bánh ngọt, lương khô, vật tư y tế... cho 900 hộ dân.

Đến nay, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt trên địa bàn tỉnh Cao Bằng vẫn đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ, chia sẻ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội về tinh thần, vật chất, hỗ trợ bằng tiền, nhu yếu phẩm, ngày công lao động. Đặc biệt là cần nhiều hơn các nguồn lực để xây dựng lại nhà cửa, tái thiết các hoạt động sản xuất, kinh doanh sau thiên tai. Rất mong mọi sự giúp đỡ, ủng hộ các nhà hảo tâm và mạnh thường quân thông qua MTTQ các cấp, đoàn thể, chính quyền địa phương để công tác cứu trợ được điều phối hợp lý và thuận lợi trong công tác quản lý, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ cho dân.

Kim Thoa





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1