Tọa đàm kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam và ngày khuyết tật Việt Nam
Lượt xem: 837

Sáng 18/4, Hội Người mù tỉnh Cao Bằng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2023) và ngày khuyết tật Việt Nam 18/4/2023.

anh tin bai

Hội người mù và người khuyết tật chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Người mù Việt Nam và Hội Người mù tỉnh; tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn xây dựng tổ chức hội vững mạnh; truyền thống “tàn nhưng không phế” theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Đối với Hội Người mù tỉnh Cao Bằng, từ sau khi thành lập và phát triển đã giúp cho người mù vươn lên hòa nhập cộng đồng. Hiện nay, toàn tỉnh có 4 huyện hội với tổng số 532 người. Hội tổ chức các lớp dạy nghề, tạo việc làm thu nhập ổn định cho hội viên. Số lượng cơ sở sản xuất ngày càng tăng từ những mặt hàng thủ công như làm tăm tre, đan chổi chít, trồng nấm... hay như dịch vụ xoa bóp tẩm quất. Công tác chăm sóc đời sống hội viên, tiếp tục được các cấp Hội quan tâm và duy trì trong quý I năm 2023 trợ cấp khó khăn cho 07 hội viên với tổng số tiền là 560.009 đồng. Các cấp Hội trong tỉnh đã vận động được 70.000.000 đồng, đến thăm, động viên và tặng quà cho 143 lượt hội viên.

Trong thời gian tới, Hội Người mù, tiếp tục tập hợp, giới thiệu việc làm, truyền dạy nghề, chăm sóc và bảo vệ người mù, hỗ trợ người mù vượt qua nghịch cảnh, góp phần xây dựng gia đình, xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Kim Cúc

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1