Nhân dân tỉnh Cao Bằng đón Tết tươi vui, an toàn và đầm ấm
Lượt xem: 303

Năm mới đến, ai cũng mong những điều tốt đẹp hơn năm cũ, với người dân tỉnh Cao Bằng, Tết Giáp Thìn 2024 diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

Để đảm bảo Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, đầm ấm, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ phục vụ Nhân dân đón Tết; tổ chức chăm lo chu đáo để nhân dân đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, vui tươi, phấn khởi, mọi người, mọi nhà đều có Tết.

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh và lãnh đạo Huyện ủy Bảo Lâm tặng quà Tết bà con nhân dân xóm Nà Thằn, xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm.

Trước và trong Tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, mặt trận, đoàn thể đã đi kiểm tra tại một số địa bàn trọng điểm, làm việc với một số địa phương; thăm hỏi, tặng quà, động viên, chúc Tết người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trực Tết. Chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác chăm lo, chuẩn bị Tết cho nhân dân theo chủ trương mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết; bảo đảm an sinh xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới miền núi, vùng dân tộc thiểu số; vấn đề lương, thưởng Tết cho người lao động ở các lĩnh vực…Tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Cục dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái và các địa phương cấp 666,015 tấn gạo cứu đói Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho 10.994 hộ, 44.401 nhân khẩu. 10/10 huyện, thành phố đã tổ chức thăm, tặng quà các gia đình người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội. Toàn tỉnh đã tặng 63.782 suất quà với tổng kinh phí trên 30 tỷ đồng cho các đơn vị lực lượng vũ trang, đối tượng người có công, văn nghệ sĩ tiêu biểu, đối tượng chính sách xã hội và người lao động. Các doanh nghiệp đều thực hiện chi trả tiền lương theo đúng quy định, không thấp hơn mức lương tối thiều vùng; có 48 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và 64 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

 Thực hiện Chỉ thị 01/CT-BTC ngày 09/01/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định về quản lý giá, thuế, phí và đăng ký giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với những mặt hàng thuộc danh mục Nhà nước định giá, mặt hàng bình ổn giá, mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân; tổ chức phân phối lưu thông thông suốt hàng hóa. Chỉ đạo theo dõi sát diễn biến cung cầu thị trường, giá cả hàng hoá, dịch vụ thiết yếu, thực hiện kiểm soát chặt chẽ đối với mặt hàng dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống, đi lại phục vụ dịp lễ, tết. Trên địa bàn tỉnh Cao Bằng không có hiện tượng thiếu hàng, găm hàng tăng giá đột biến.

Công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức thường trực, chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, thực hiện khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân 24/24. Các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên, điều trị, chăm sóc cho người bệnh nằm điều trị nội trú tại bệnh viện, kịp thời tiếp nhận, khám và điều trị cho những người bệnh đến cấp cứu, điều trị; cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ người bệnh. Vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, trong kỳ nghỉ tết, trên địa bàn tỉnh không có ca, vụ ngộ độc thực phẩm, sự cố mất an toàn thực phẩm xảy ra.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức thiết thực, phù hợp với văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của dân tộc tạo không khí vui tươi, phấn khởi và tin tưởng của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã huy động cán bộ, công chức và nhân dân tổng vệ sinh công sở, các tuyến phố, đường làng, ngõ xóm đảm bảo sạch đẹp. Nhiều địa phương đã tổ chức các Chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao mừng Đảng quang vinh, mừng quê hương đổi mới, mừng xuân Giáp Thìn năm 2024…

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng Xuân 2024 tại Phố đi bộ Kim Đồng (Thành phố).

Trên cơ sở nguồn kinh phí huy động từ nguồn xã hội hóa do các tổ chức, cá nhân tự nguyện đóng góp, Tỉnh đã chỉ đạo và tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới tại 01 địa điểm trên địa bàn thành phố Cao Bằng; tại một số huyện như: Hòa An, Quảng Hòa, Hạ Lang đã tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa tại trung tâm huyện. Pháo hoa được bắn đảm bảo an toàn, mang ý nghĩa động viên, cổ vũ tinh thần nhân dân dịp đầu xuân, tạo động lực để nhân dân tiếp tục tin tưởng, tích cực lao động, sản xuất và tham gia phát triển KT-XH trong năm mới.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, không xảy ra khủng bố, phá hoại, không xảy ra các vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, không xảy ra cháy nổ, đốt pháo trái phép, không xảy ra phạm pháp hình sự. An ninh biên giới, lãnh thổ thuộc địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra, đường biên mốc giới nguyên trạng, không có dấu hiệu vi phạm chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Người dân Cao Bằng đón Tết Giáp Thìn 2024 với sự vui tươi, an toàn và đầm ấm là những tín hiệu rất tốt lành, báo hiệu nhiều sự may mắn, để tỉnh Cao Bằng tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tựu lớn hơn trong năm 2024, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

 

Dương Liễu





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1