Kịp thời bảo đảm quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT sau bão 3
Lượt xem: 49

Thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưỏng của bão số 3 (Yagi), đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH tỉnh Cao Bằng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai chỉ đạo của các cấp và linh hoạt thực hiện nhiệm vụ của ngành, đảm bảo người dân, người bệnh được hưởng đầy đủ quyền lợi về BHXH, khám chữa bệnh BHYT với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.

anh tin bai

Khám chữa bệnh BHYT phải đảm bảo thủ tục nhanh nhất, đơn giảm nhất

Phân công lãnh đạo, viên chức thường trực sẵn sàng giải quyết các chế độ chính sách BHXH, BHTN, BHYT. Đối với vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão lũ, thiệt hại nặng nề, bị chia cắt giao thông, hạ tầng, liên lạc gián đoạn, mất điện, mất nước... thì cử viên chức cùng với các cơ quan liên quan đến trực tiếp phục vụ người dân, giải quyết kịp thời các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo thuốc, thiết bị y tế phục vụ người bệnh; giải quyết ngay các vướng mắc về thủ tục khám chữa bệnh BHYT như thẻ BHYT, giấy chuyển viện...; tổ chức khám chữa bệnh BHYT để toàn bộ người bệnh BHYT được khám chữa bệnh kịp thời, chuyển ngay bệnh nhân lên tuyến trên nếu cơ sở không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn; trường hợp mất điện hoặc không có mạng internet để cập nhật dữ liệu bệnh nhân lên hệ thống thì thực hiện trực tiếp; ưu tiên khám chữa bệnh đối với người bị bệnh hiểm nghèo, nguy cấp hoặc bị tai nạn, bị thương đến từ vùng ảnh hưởng bão lũ gây ra.

Tạm ứng đầy đủ, kịp thời kinh phí khám chữa bệnh BHYT cho các cơ sở khám chữa bệnh, đảm bảo công tác khám chữa bệnh BHYT được thông suốt, tuyệt đối không để tình trạng cơ sở khám chữa bệnh thiếu kinh phí khám chữa bệnh BHYT.

KT





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1