Hội Người mù tỉnh tiếp nhận phòng máy tính và Khai giảng lớp bồi dưỡng công nghệ thông tin cho cán bộ, hội viên
Lượt xem: 123

Sáng 15/7/2024, Nhóm Thiện Hữu Hà Nội đã tổ chức trao tặng phòng máy tính cho Hội người mù tỉnh Cao Bằng.

anh tin bai

Phòng máy tính do Nhóm Thiện Hữu Hà Nội đã trao tặng cho Hội người mù tỉnh

Những năm qua, Hội Người mù tỉnh là nơi tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ người mù được học chữ, học nghề, nâng cao trình độ nhận thức, hiểu biết kiến thức xã hội, tạo việc làm các hội viên có thêm niềm tin, lạc quan, xóa bỏ mặc cảm tật nguyền. Tuy nhiên, cơ sở vật chất để phục vụ quá trình dạy và học tại Tỉnh Hội còn nhiều thiếu thốn. Nhằm cải thiện điều kiện cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học tin học cho hội viên Hội Người mù của tỉnh, nhóm Thiện Hữu Hà Nội đã trao tặng cho Hội Người mù tỉnh 1 phòng tin học gồm: 15 máy vi tính, 15 tai nghe, 15 bộ loa, 1 laptop, 1 máy in, 16 bộ bàn ghế, 1 bộ loa dành cho giáo viên sử dụng trong quá trình giảng dạy, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Toàn bộ máy tính được cài đặt phần mềm chuyên dụng (phần mềm đọc màn hình), giúp người khiếm thị có thể sử dụng được các chức năng của máy tính, sử dụng tin học văn phòng.

Những món quà của nhóm Thiện Hữu Hà Nội đã góp phần động viên hội viên Hội người mù tỉnh vượt lên những mặc cảm về khiếm khuyết của bản thân để học tập tri thức, hòa nhập với cộng đồng.

anh tin bai

Khai giảng lớp tập huấn tin học nâng cao cho cán bộ, hội viên của Hội người mù

Nhân dịp này Hội người mù tỉnh đã tổ chức Khai giảng lớp tập huấn tin học nâng cao cho 15 cán bộ, hội viên. Trong thời gian 5 ngày, học viên sẽ được tìm hiểu về máy vi tính, internet bằng âm thanh và dùng tay dò các phím tắt để thực hiện lệnh. Học viên được học những thao tác cơ bản về tin học văn phòng để áp dụng vào công việc và cuộc sống như: soạn thảo văn bản, gửi và nhận email, truy cập internet, mạng xã hội… Thông qua tập huấn giúp cán bộ, hội viên cập nhật thêm kiến thức, kỹ năng khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc và cuộc sống.

Kim Thoa 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1