Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ Lễ
Lượt xem: 798

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, năm nay có số lượng ngày nghỉ kéo dài; Trong những ngày nghỉ, Sở Y tế tỉnh đã yêu cầu các cơ sở y tế thường trực 24/24 giờ, trực cấp cứu ngoại viện, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

anh tin bai

Các cơ sở khám, chữa bệnh trực 24/24 giờ Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Theo thông tin từ Sở Y tế, trong 5 ngày (từ 8h00 ngày 1 đến 8h ngày 5/9), toàn tỉnh có 2.033 lượt người đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, trong đó có 1.919 bệnh nhân khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; 972 bệnh nhân điều trị nội trú, 94 trường hợp chuyển viện (bao gồm ngoại trú và nội trú). Hiện còn 880 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Có 38 lượt người đến khám do tai nạn giao thông, trong đó 36 trường hợp nhập viện điều trị, 2 trường hợp tử vong nội viện, 7 trường hợp chuyển tuyến. 

Là bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh, trong kỳ nghỉ lễ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện các hoạt động khám, chữa bệnh theo thường quy, tiếp nhận khám, cấp cứu 213 trường hợp; trong đó có 18 trường hợp tai nạn giao thông;, phẫu thuật 39 trường hợp. Toàn viện có tổng số 444 bệnh nhân.

Các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh được kiểm soát hiệu quả, không xảy ra việc lây lan, bùng phát các dịch bệnh, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra. Toàn tỉnh ghi nhận 01 trường hợp mắc COVID-19, không có trường hợp tử vong.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn đảm bảo nhu cầu về hóa chất, sinh phẩm, vật tư, thiết bị cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; tăng cường hiệu quả trong điều trị, cấp cứu bệnh nhân nhằm hạn chế tới mức thấp nhất các trường hợp tử vong. Công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu, tai nạn, ngộ độc trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, xử lý cấp cứu ban đầu ổn định. Đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm, đuối nước, cảnh bảo tai nạn tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế các huyện, Thành phố chủ động giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường giám sát tại các cửa khẩu, các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để chủ động lấy mẫu phát hiện sớm các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2.

Trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh, ngành y tế thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nêu cao ý thức và trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Chủ động rà soát, đánh giá nguy cơ về dịch bệnh tại các vùng có nhiều khả năng bị ảnh hưởng do thiên tai, nhất là vùng có thể bị ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; sẵn sàng và chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh khi có tình huống xảy ra; củng cố và duy trì thường trực các đội cơ động chống dịch hỗ trợ tuyến dưới trong giám sát, xử lý dịch bệnh, các bệnh truyền nhiễm lưu hành trong điều kiện mưa lũ, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất.

Phối hợp với công an trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, phòng, chống cháy nổ tại đơn vị và các vấn đề liên quan khác. Nêu cao ý thức và trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong thực hiện nhiệm vụ quyền hạn được giao.

Kim Cúc

 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1