Công đoàn Viên chức tỉnh Cao Bằng: Rộn ràng điệu múa, lời ca
Lượt xem: 157

Liên hoan Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) của công chức, viên chức lao động (CCVCLĐ) tỉnh năm 2024 diễn ra với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh. Rực rỡ sắc màu, đậm chất nghệ thuật và mang âm hưởng hào hùng, tự hào về đất nước, quê hương là những ấn tượng liên hoan mang lại.

Suốt một ngày diễn ra liên hoan, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng đông kín người xem. Hội trường như nóng lên bởi những tràng pháo tay của khán giả cổ vũ các tiết mục biểu diễn. Để có được chương trình đặc sắc, trước đó nhiều ngày, công đoàn các cơ quan, đơn vị đã triển khai kế hoạch, chọn lựa và tập hợp đội hình. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quan tâm tạo điều kiện về thời gian, sắp xếp bố trí công việc khoa học, thường xuyên khích lệ, động viên cán bộ, đoàn viên.

anh tin bai

Tiết mục múa “Vui hội xuân” của Công đoàn Cục Quản lý thị trường

Với những thuận lợi đó, các ca sĩ, diễn viên không chuyên khi được ghi tên vào đội văn nghệ đã chủ động sắp xếp công việc gia đình, việc cơ quan để tham gia. Có người lần đầu biểu diễn văn nghệ động tác còn vụng về, ngượng nghịu nhưng đã kiên trì khắc phục. Nhiều cán bộ công chức ở vị trí công tác đặc thù luôn bận rộn công việc, mỗi ngày vẫn cố gắng dành 1-2 tiếng tập luyện, quay clip, ghi nhạc để về nhà tranh thủ ôn lại động tác cho nhuần nhuyễn. Có những đoàn viên công đoàn đã ngoài 40, 50 tuổi, đến liên hoan lần này vẫn cháy lên nhiệt huyết, niềm háo hức, mê say cùng tiếng nhạc, lời ca.

Đồng chí Lò Thị Phương Hà, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh cho biết: Chào mừng các ngày lễ lớn và các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và đặc biệt chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức liên hoan văn nghệ, đã thu hút được nhiều cán bộ, CCVCLĐ tham gia. Qua Liên hoan Ban giám khảo đánh giá các tiết mục có sự dàn dựng công phu, có sự luyện tập nghiêm túc, nhiều giọng hát triển vọng; liên hoan cũng rất thành công bởi nhận được sự động viên, cổ vũ của các đồng chí là lãnh đạo, các đồng chí cán bộ, CCVCLĐ cũng như toàn thể khán giả theo dõi trực tiếp tại chương trình và qua các fanpage, trang web Công đoàn viên chức tỉnh. Liên hoan đã thực hiện ý tưởng xuyên suốt theo đúng yêu cầu kế hoạch đề ra thể hiện được niềm tự hào của cán bộ CCVCLĐ đối với chặng đường 95 năm vẻ vang xây dựng và trưởng thành. Liên hoan đặc biệt tổ chức nhằm kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước, của dân tộc đặc biệt ngày thành lập Công đoàn Việt Nam đẩy mạnh giáo dục về truyền thống, niềm tự hào, lòng yêu nước.

anh tin bai

Múa “Ngày mùa trên bản Lô Lô” của Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh

Một trong những tiết mục ấn tượng với khán giả tại liên hoan là múa “Ngày mùa trên bản Lô Lô” của Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã phản ánh không khí lao động hối hả, khẩn trương của người dân đồng bào Lô Lô; Các diễn viên đã dành thời gian quan sát tỉ mỉ công việc lao động ngày mùa của bà con dân tộc Lô Lô, qua đó dàn dựng lại những chi tiết nổi bật trong điệu múa với trang phục sặc sỡ đặc trưng riêng của người Lô Lô. Tiết mục được đánh giá cao bởi độ khó, nhiều động tác uyển chuyển linh hoạt biểu cảm qua gương mặt, cử chỉ qua đó cho thấy tinh thần yêu lao động, trân trọng những sản phẩm do bàn tay và sức lao động con người làm ra.

Đoàn viên Hoàng Thị Bích Hạnh- Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh cho biết: tham gia Liên hoan Văn nghệ chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), đội thi Văn phòng UBND tỉnh cảm thấy rất vui và chúng tôi đã lựa chọn múa tốp nữ “Ngày mùa trên bản Lô Lô”; Dân tộc Lô Lô là một trong những dân tộc thiểu số ở Cao Bằng, số dân dưới 10.000 người với những nét văn hóa vô cùng đặc sắc và riêng có; trong quá trình tập luyện chúng tôi luôn nhận được sự động viên từ các đồng chí lãnh đạo, đây là động lực lớn nhất để chúng tôi hoàn thành tốt bài thi của mình.

Liên hoan lần này có gần 400 diễn viên, nhạc công đến từ 39 công đoàn cơ sở tham gia, tiết mục biểu diễn ở các thể loại ca, múa, nhạc. Ban Tổ chức đưa ra thể lệ với chủ đề đa dạng, giúp các đơn vị linh hoạt lựa chọn, dàn dựng tiết mục phù hợp ngợi ca về Đảng - Bác Hồ, quê hương, đất nước, ngành nghề và tổ chức công đoàn ngành. Hoạt động này thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)

Sự tích cực của các cán bộ, công nhân viên chức đã mang đến liên hoan không khí sôi nổi, hào hứng, chương trình nghệ thuật chất lượng. Những phóng viên, biên tập viên, kiểm sát viên, chuyên viên… ngày thường căng thẳng làm việc nay nền nã, dịu dàng trong những chiếc áo tứ thân, năng động, hiện đại trong những bộ trang phục lộng lẫy, rực rỡ sắc màu để cất lên lời ca rung động lòng người, những điệu múa khi sôi nổi, uyển chuyển. 

Đoàn viên Nguyễn Thu Hường- Công đoàn Đài phát thanh truyền hình Cao Bằng cho biết: hưởng ứng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Công đoàn Đài phát thanh truyền hình Cao Bằng đã rất nhiệt tình hưởng ứng tham gia và đã cố gắng luyện tập từ khi chương trình Liên hoan được phát động cho đến ngày biểu diễn. Để có tiết mục hoàn thành như hôm nay trên sân khấu chúng tôi rất khi thể hiện tác phẩm này có nhiều cảm xúc gửi gắm qua bài hát, với mong muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình gửi gắm đến Liên hoan lần này.

anh tin bai

Liên khúc hát múa của Công đoàn Cục Hải quan tỉnh

Liên hoan văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc, gây ấn tượng với người xem như: Đơn ca nữ “Trên đỉnh phù vân” của Công đoàn Đài Phát thanh truyền hình Cao Bằng "; Tốp ca - múa phụ họaBài ca xây dựng nông thôn” của đoàn viên Công đoàn Sở Xây dựng; múa "Ngày mùa trên bản Lô Lô" của Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh; Đơn ca “Cao Bằng ngày mới” kết hợp độc tấu đàn ghi ta của công đoàn Hội người mù tỉnh; liên khúc hát múa của Cục Hải quan tỉnh với những ca khúc: Tôi đón mặt trời lên, hát mãi khúc quân hành, Nụ cười Việt Nam; múa “Vui hội xuân" của Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường; Đơn ca “Việt Nam đất nước anh hùng” kết hợp tiếng đàn tính của Công đoàn Sở Ngoại vụ... Ban giám khảo đánh giá cao các tiết mục tại liên hoan được các đơn vị quan tâm nghiên cứu kỹ nội dung, bối cảnh ra đời tác phẩm đồng thời có sự đổi mới trong cách thể hiện. Nhiều tiết mục được làm mới với phong cách biểu diễn trẻ trung song vẫn bảo đảm tính nghệ thuật, truyền tải thông điệp sâu sắc đến khán giả.

Đoàn viên Nông Đức Hậu- Công đoàn Hội người mù tỉnh cho biết: Tôi trình bày tác phẩm Cao Bằng ngày mới, qua đó tôi mong muốn mọi người biết đến Cao Bằng, yêu mến Cao Bằng nhiều hơn về cảnh đẹp và con người, đồng thời mong muốn Cao Bằng sẽ đón được nhiều khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng với sự đa dạng văn hóa, thiên nhiên và lịch sử của điểm đến.

anh tin bai

Đơn ca “Việt Nam đất nước anh hùng” của Công đoàn Sở Ngoại vụ

Liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) cũng đạt được yêu cầu về sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tạo không khí sôi nổi, động viên CCVCLĐ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần; tạo môi trường để CCVCLĐ tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; phát hiện bồi dưỡng nhân tố tiêu biểu làm nòng cốt trong phong trào văn hóa văn nghệ tại đơn vị và toàn tỉnh.

Kim Cúc 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1