Chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công Hội nghị APGN 8 năm 2024 tại Cao Bằng
Lượt xem: 11

Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất (VCĐC) toàn cầu Châu Á – Thái Bình Dương (APGN 8) với chủ đề  “Cộng đồng địa phương và phát triển bền vững trong vùng CVĐC” được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hội nghị của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức luân phiên 02 năm một lần tại các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (TBD) với mục đích chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, các mô hình hiệu quả, giải pháp hữu ích trong công tác xây dựng và phát triển danh hiệu CVĐC theo các tiêu chí của UNESCO nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy giá trị các loại hình di sản để phát triển du lịch bền vững.

anh tin bai

UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thông tin về hội nghị APNG 8

Để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp Uỷ ban quốc gia UNESCO Việt Nam và Bộ Ngoại giao thành lập Ban Tổ chức và các Tiểu ban, Tổ giúp việc, xây dựng các nội dung nghị sự, công tác hậu cần, cơ sở vật chất diễn ra hội nghị, nơi lưu trú của đại biểu, khách quý, đón tiếp khách mời, đảm bảo an ninh trật tự…đảm bảo công tác đón tiếp và phục vụ chu đáo các đoàn khách đến tham dự Hội nghị APNG8 năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong tiểu Ban, các nhóm phục vụ Hội nghị trong việc đưa đón khách; phục vụ và hướng dẫn, cung cấp các thông tin liên quan đến Hội nghị cho các đoàn khách tham dự Hội nghị đảm bảo chú đáo và đầy đủ; giúp đỡ, phục vụ các đoàn khách trong nước và quốc tế khi tham gia các hoạt động chung và riêng theo quy định của Hội nghị và pháp luật Việt Nam. Đảm bảo các hoạt động đón tiếp và phục vụ các đoàn được hiệu quả, đúng theo nghi lễ ngoại giao và nghiệp vụ Lễ tân.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị APNG 8 chỉ đạo công tác chuẩn bị

Từ tháng 4/2024, Ban Tổ chức công bố Cổng đăng ký đại biểu tham dự Hội nghị APGN-8, địa chỉ truy cập https://www.apgn2024.vn/vi để đăng ký tham dự, gửi bài phát biểu, tài liệu tham luận hội thảo và thông tin về đoàn. Để đại biểu đến Cao Bằng rút ngắn Ban Tổ chức đã hỗ trợ tối đa các đoàn làm các thủ tục visa nhanh gọn, không gặp quan ngại, rào cản về làm thủ tục và tiết kiệm thời gian. Ban Tổ chức phối hợp với cơ quan chức năng hỗ trợ làm thủ tục visa qua cảng hàng không và một số cửa khẩu biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Ngay từ khi mới đặt chân đến Việt Nam  các đại biểu đã thấy sự đón tiếp nồng hậu của Cao Bằng tại Cảng hàng không Sân bay quốc tế Nội Bài, các cặp cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc. Ban Tổ chức bố trí đặt các pano, áp phích, song ngữ Anh - Việt, Việt - Trung, trình chiếu clip ngắn giới thiệu về Cao Bằng và biểu tượng APGN-8; bố trí cán bộ, tình nguyện viên, đại diện các dân tộc thiểu số Cao Bằng mặc trang phục các dân tộc để chào và tiếp đón đại biểu. Trên cung đường đưa đại biểu từ cảng hàng không và các cửa khẩu biên giới Việt - Trung về đến thành phố Cao Bằng, Ban Tổ chức lựa chọn các điểm dừng chân nghỉ, thực đơn dùng bữa phù hợp với bản sắc miền núi để đại biểu cảm nhận được sự tận tình, chu đáo mang đậm dấu ấn bản sắc Cao Bằng. 

Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở y tế đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, vật tư, thuốc thiết yếu đáp ứng kịp thời yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm để phục vụ Hội nghị diễn ra an toàn.

Các đơn vị vận tải và lực lượng lái xe tham gia phục vụ Hội nghị Ban tổ chức đã tập huấn cung cấp thông tin cụ thể về các hoạt động của Hội nghị APGN 8; trao đổi về vai trò, nhiệm vụ của, cơ chế phối hợp trong khi thực hiện nhiệm vụ; cung cấp thông tin cần lưu ý về công tác đưa đón đại biểu; giới thiệu những nội dung, quy định trong việc cung cấp thông tin cho đại biểu quốc tế và các vấn đề liên quan khác khi tiếp xúc, làm việc với đại biểu người  nước ngoài; các kiến thức và kỹ năng lễ tân ngoại giao, giao tiếp với đại biểu quốc tế..

Các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, đối tác của CVĐV Non nước Cao Bằng nơi tiếp đón đại biểu, khách quý đã chuẩn bị sẵn sàng về lễ tân, hậu cần, đặc biệt chuẩn bị thực đơn mang đậm ẩm thực Cao Bằng để giới thiệu, quảng bá về ẩm thực đặc sắc riêng, thể hiện tinh thần hiếu khách và bản sắc văn hóa địa phương.

Quà tặng đại biểu, khách quý được lựa chọn kỹ càng, là những sản phẩm làng nghề truyền thống, thân thiện với môi trường như đồ lưu niệm làm từ giấy bản, đất nung (ngói máng), hương thơm làm từ vỏ cây bản địa… qua đó, giới thiệu với bạn bè quốc tế về sức sáng tạo, sự khéo léo trong lao động sản xuất của cộng đồng các dân tộc thiểu số Cao Bằng được lưu truyền lâu đời.

anh tin bai

Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh và các chuyên gia CVĐC chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị APNG 8

Từ sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, Hội đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng đại biểu trong nước và quốc tế. Qua Hội nghị đã góp phần quảng bá về các giá trị của Công viên địa chất Non nước Cao Bằng và các Di sản Văn hóa Phi vật thể Đại diện Nhân loại của Việt Nam được UNESCO ghi danh. 

Kim Thoa – Dương Liễu





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1