Cao Bằng: Trao 200 suất học bổng Gieo mầm tri thức” cho học sinh khó khăn
Lượt xem: 609

Sáng ngày 21/3, tại nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên Cao Bằng, Báo Tuổi trẻ và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Phú Nhuận phối hợp tổ chức Chương trình trao học bổng “Gieo mầm tri thức” cho các em học có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hòa An và Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

anh tin bai

Đại diện các đơn vị trao quà cho học sinh nghèo vượt khó tại chương trình Gieo mầm tri thức

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Bế Lan Phương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vi Xuân Thứ, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn thanh niên; ông Đinh Minh Trung, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao 200 suất học bổng “Gieo mầm tri thức” cho 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích khá, giỏi trong học tập của huyện Hòa An và Trùng Khánh. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, gồm xe đạp, dụng cụ học tập và 200 áo ấm; Tổng giá trị hơn 400 triệu đồng.

Chương trình “Gieo mầm tri thức” được thực hiện từ năm 2018, trong 5 năm qua đã trao 2.830 suất học bổng, trị giá 5,46 tỷ đồng.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, những chiếc xe đạp sẽ giúp đường đến trường của các em ngắn hơn, những giọt mồ hôi ít hơn; đồng thời góp phần ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học, kịp thời động viên các em vững bước đến trường; và quan trọng nhất, giúp các em thấy được tương lai tươi đẹp đang chờ đón các em phía trước.

 

Kim Cúc 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1