Thanh tra tỉnh bốc thăm người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024
Lượt xem: 116

Ngày 15/4, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập (TS, TN) năm 2024. 

Tham dự có lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác kiểm soát TS, TN thuộc 9 cơ quan, đơn vị. Đồng chí Phạm Lê Minh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì.

Việc xác minh TS, TN được thực hiện theo thủ tục, trình tự quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát TS, TN của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Người được lựa chọn xác minh TS, TN năm 2023 là những người có nghĩa vụ kê khai TS, TN hằng năm của đơn vị; người chưa được xác minh về TS, TN trong thời gian 4 năm liền kề trước đó (tính từ ngày 31/12/2023 trở về trước). Người có nghĩa vụ kê khai không thuộc một trong các trường hợp: Người đang bị điều tra, truy tố, xét xử; người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên. Tại mỗi đơn vị được xác minh, lựa chọn tối thiểu 10% trên tổng số người có nghĩa vụ kê khai hằng năm.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến, hướng dẫn phương pháp, cách thức, quy trình các bước để tiến hành bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh TS, TN năm 2024. Thanh tra tỉnh công bố danh sách 215 cán bộ, công chức thuộc 9 đơn vị có nghĩa vụ kê khai tài sản được lựa chọn bốc thăm.

Qua bốc thăm ngẫu nhiên, xác định 25 người để tiến hành xác minh TS, TN, trong đó: 1 người thuộc Sở Tư pháp; 2 người thuộc Sở Thông tin và Truyền thông; 7 người thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 2 người thuộc Sở Khoa học và Công nghệ; 4 người thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; 1 người thuộc Sở Ngoại vụ; 5 người thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; 2 người thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; 1 người thuộc Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Cao Bằng.

Hội nghị bốc thăm được tiến hành khách quan, công khai, minh bạch, trung thực, đúng trình tự. Danh sách cán bộ, công chức để tiến hành xác minh TS, TN được tổng hợp ghi nhận tại biên bản, có xác nhận của đại diện các đơn vị tham dự hội nghị để khẩn trương triển khai các bước tiếp theo của quy trình xác minh TS, TN của cán bộ, công chức theo đúng quy định.

https://mediabcb.mediatech.vn/upload/image/202404/medium/118135_xac_minh_2_16033815.jpgTiến hành bốc thăm ngẫu nhiên lựa chọn các cá nhân xác minh tài sản, thu nhập.

Việc xác minh TS, TN của người có nghĩa vụ kê khai theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng là hoạt công tác thường xuyên của cơ quan kiểm soát TS, TN. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện kê khai TS, TN.

Sau hội nghị, Thanh tra tỉnh sẽ thông báo đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân được xác minh tài sản, thu nhập để biết và phối hợp thực hiện; đồng thời, tiến hành xác minh tài sản, thu nhập theo quy định.

Theo Baocaobang.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1