Thành phố: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Lượt xem: 160

Sáng 15/4/2024, UBND thành phố Cao Bằng tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Dự hội thi có lãnh đạo: Thành uỷ, UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Công an Thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố.

Tham gia Hội thi có 11 đội, mỗi đội gồm 08 thành viên đến từ các phường: Hợp Giang, Sông Bằng, Tân Giang, Sông Hiến, Đề Thám, Ngọc Xuân, Duyệt Trung, Hòa Chung và 3 xã: Chu Trinh, Hưng Đạo, Vĩnh Quang. Theo điều lệ, các đội trải qua 02 phần thi gồm: thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với nội dung hỏi đáp về kiến thức PCCC&CNCH. Bằng hình thức bốc thăm câu hỏi, mỗi đội sẽ có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời với thang điểm tối đa là 10 điểm.

anh tin bai

Phần thi tình huống triển khai dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn

Sau khi hoàn thành phần thi lý thuyết, các đội bước vào tranh tài ở phần thi thực hành xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện, nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt đám cháy, cứu 02 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Hội thi nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Năng cao trình độ, thể lực, kỹ năng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, các tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy, tạo khí thể thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND thành phố trao giải cho các đội thi

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, căn cứ tổng số điểm đạt được ở 02 phần thi của các đội, kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội phường Hoà Chung; Giải Nhì cho đội phường Duyệt Trung; Giải Ba cho đội phường Ngọc Xuân và 02 giải khuyến khích cho đội phường Sông Hiến và xã Vĩnh Quang.

Kim Cúc 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1