Kho bạc Nhà nước tỉnh: Hội nghị trao đổi nghiệp vụ với khách hàng
Lượt xem: 176

Sáng 22/3/2023, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh tổ chức Hội nghị trao đổi nghiệp vụ với khách hàng. Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành; Thủ trưởng, kế toán trưởng các đơn vị sử dụng ngân sách; Ban Quản lý dự án, Trung tâm phát triển Quỹ đất; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và phụ trách kế toán các phường, xã trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Thời gian qua, KBNN Cao Bằng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính – ngân sách qua việc thực hiện chức năng quản lý thu, chi ngân sách nhà nước, tham mưu đề xuất nhiều biện pháp, giải pháp có hiệu quả với UBND tỉnh cũng như cung cấp kịp thời các báo cáo định kỳ, đột xuất; chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ các đơn vị giao dịch với việc tăng cường công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng đối với đội ngũ công chức về đạo đức nghề nghiệp, tinh thần phục vụ khách hàng và các kỹ năng giao tiếp; chủ động thực hiện cải cách hành chính với khoảng 99% giao dịch qua dịch vụ công điện tử và các dịch vụ công đều ở mức độ 4.

Tại Hội nghị, KBNN tỉnh đã trao đổi các chuyên đề về công tác kiểm soát chi thường xuyên qua KBNN; công tác kiểm soát chi vốn đầu tư công; công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN.

Thảo luận tại Hội nghị các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc về nghiệp vụ trong công tác giải ngân vốn đầu tư công, nhất là trong khâu trình thủ tục hồ sơ cần đúng thời gian. Đồng thời, KBNN tỉnh giải đáp về lĩnh vực chi thường xuyên, thủ tục thanh toán tạm ứng…

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc đề nghị: KBNN tiếp tục tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính – ngân sách trong việc chấp hành cơ chế chính sách, siết chặt kỷ luật công vụ nhằm phục vụ nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn của các đơn vị cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, các đơn vị liên quan để triển khai nhiệm vụ về quản lý thu, chi ngân sách; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tăng cường hiệu quả công tác quản lý ngân sách nhà nước và các nguồn lực tài chính công. Kiên quyết từ chối thanh toán các khoản chi không đủ điều kiện và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm hành chính về quản lý thu, chi ngân sách và các hành vi vi phạm khác trong lĩnh vực KBNN.

Đối với các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước chấp hành nghiêm Luật Ngân sách, quản lý và sử dụng tài sản công, chi tiêu đúng định mức trong phạm vi dự toán được giao bảo đảm chủ động chặt chẽ, hiệu quả theo đúng chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính và Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

D.L

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1