Hội nghị Xúc tiến thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Lượt xem: 278

Ngày 20/3/2024, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, UBND tỉnh Cao Bằng và UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng và đồng chí Lê Ánh Dương Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đồng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và một số doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 10 điểm cầu các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. 

anh tin bai

Toàn cảnh đại biểu tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng

Tại Hội nghị, các đại biểu đã xem clip giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, điều kiện làm việc, nhu cầu tuyển lao động và các chế độ đối với người lao động của doanh nghiệp. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp năm 2024 là trên 112 nghìn lao động, bình quân giai đoạn 2025-2030 là 90 nghìn lao động/năm. Ngành nghề tuyển dụng là cơ khí chế tạo máy móc, thiết bị sản xuất, chế tạo linh kiện và thiết bị điện tử, kinh kiện và thiết bị điện; sản xuất khuân mẫu cho công nghiệp điện, điện tử…

anh tin bai

Đại diện doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang phát biểu

Đại diện một số doanh nghiệp, công ty cung ứng nhân lực của tỉnh Bắc Giang đã cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động, các chế độ đãi ngộ về lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bố trí chỗ ở, phương tiện đi lại; mong muốn các sở, ban, ngành tỉnh Cao Bằng tạo điều kiện để kết nối, tiếp cận, tuyên truyền, tư vấn việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

anh tin bai

Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng phát biểu

Lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng phát biểu ý kiến kiến nghị đến các doanh nghiệp, các công ty tuyển dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cần đảm bảo đủ tư cách pháp nhân, tuân thủ theo quy định, nâng cao trách nhiệm đào tạo nghề cho công nhân, cần có chính sách đãi ngộ thỏa đáng đối với người lao động đi làm tại các công ty tỉnh Bắc Giang. Sau hội nghị, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo cụ thể, tuyên truyền đến các địa phương cung cấp nguồn lao động và doanh nghiệp tuyển dụng lao động; Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố chỉ đạo các xã vào cuộc, quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động trên địa bàn nắm bắt được các nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang. Đề nghị Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang thống nhất giao đầu mối cung cấp thông tin thị trường lao động  cho Trung tâm Dịch vụ việc làm đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc thẩm định, giới thiệu các đơn vị tuyển dụng lao động đến với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: Cao Bằng là tỉnh có số lao động khá đông hiện đang làm việc tại tỉnh Bắc Giang, với khoảng 7.300 lao động. Tỉnh Bắc Giang xác định phát triển công nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn. Để phát triển được ngành kinh tế này, thu hút và đào tạo nguồn nhân lực đóng vai trò then chốt và đặc biệt quan trọng. Đối với các đề xuất của tỉnh Cao Bằng, tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ có những định hướng về đào tạo nguồn lao động, quan tâm chăm lo về nhà ở xã hội, ký túc xá cho công nhân, đảm bảo chính sách để người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. 

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh Bế mạc Hội nghị

Bế mạc Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh Bắc Giang và tỉnh Cao Bằng: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động xúc tiến, thu hút lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn 02 tỉnh. Truyền thông đầy đủ về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, điều kiện làm việc của người lao động; nơi ăn ở, sinh hoạt của lao động ngoài tỉnh; nhu cầu tuyển lao động trong ngắn hạn và dài hạn; các chế độ với người lao động của doanh nghiệp; thông điệp của tỉnh về thu hút lao động ngoài tỉnh đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thực hiện rà soát, nắm tình hình lao động, nhu cầu tìm kiếm việc làm của lao động địa phương; thường xuyên theo dõi, nắm tình hình số lao động của địa phương mình đi việc tại các doanh nghiệp ngoại tỉnh. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 02 tỉnh tiếp tục phối hợp tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh các giải pháp hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp trong kết nối, tuyển dụng lao động, thực hiện chế độ đối với người lao động; chú trọng công tác tạo nguồn lao động; phối hợp theo dõi, nắm tình hình lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp, bao gồm tình hình người lao động được giới thiệu, cung ứng thông qua cơ sở dịch vụ việc làm và người lao tự liên hệ, tuyển dụng trực tiếp với doanh nghiệp.

Đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang: (1) chỉ đạo cơ quan chuyên môn của tỉnh thường xuyên theo dõi, nắm tình hình người lao động tỉnh Cao Bằng làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; định kỳ 6 tháng và hằng năm cung cấp thông tin, số liệu tình hình người lao động tỉnh Cao Bằng làm việc tại tỉnh Bắc Giang cho tỉnh Cao Bằng thông qua Sơ Lao động - Thương binh và Xã hội; (2) Có các chính sách hỗ trợ phù hợp để khuyến khích những người lao động, nhất là đối với người lao động chưa có nhà ở, có con nhỏ... gắn bó, yên tâm làm việc lâu dài với doanh nghiệp. Đề nghị các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang tiếp tục thực hiện đúng các quy định của pháp luật về lao động, việc làm; làm tốt công tác tuyển dụng, quản lý lao động tại doanh nghiệp; thường xuyên rà soát, cung cấp thông tin, tình hình người lao động tỉnh Cao Bằng làm việc tại doanh nghiệp; đảm bảo các chế độ, chính sách, điều kiện làm việc...cho người lao động như đã tuyên tuyền, phổ biến, thông báo khi tuyển dụng lao động.

Kim Cúc

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1